- Facebook Marketing phải có A/B testing
- Nâng dần ngân sách khi thấy hiệu quả, không nên nâng ngân sách quá nhanh
- Hãy kiểm soát chỉ số “ Tần Suất “ Không nên để Tần Suất >1.1 – 1.2
- Chuẩn hóa mọi content (chú ý: ảnh, text, link, call to action đều gọi là content hết)
- Hãy luôn luôn sáng tạo (nội dung, hình ảnh, cách chạy,…)
- Hãy luôn theo dõi trend
- Seeding cũng là 1 nghệ thuật
- Target hành vi chuẩn hơn sở thích
- Muốn “rẻ” đăng nhiều ảnh, video
- Muốn “ra đơn’’ thì phải “kêu gọi“
- Hãy thử quảng cáo trên Instagram
- Bền vững hãy làm phễu
- Hầu hết chúng ta đang quên chăm sóc lại KH cũ
- Không nên tạo mẫu quảng cáo từ 22h – 0h: Quảng cáo sẽ tiêu tiền rất nhanh
- Không nên tạo mẫu quảng cáo vào giữa khung giờ hành chính: Tỷ lệ đặt giá là rất cao
- Một Campaign không nên chạy đồng thời cả mobile và PC: Tỷ lệ hiển thị trên mobile sẽ chiếm từ 80-90%. Nên chia làm 2 Campaign mobile + PC riêng biệt
- Nên tăng tiền trước 2 tiếng so với thời gian vàng của bạn
- Tạo bài viết nên để reach tự nhiên 1-2 tiếng. Không nên chạy quảng cáo ngay
- Luôn chú ý đến điểm chất lượng để tối ưu nội dung và hình ảnh: Điểm chất lượng ảnh hưởng rất lớn đến reach và giá CPM
Nhiều người cứ kêu sao cùng nội dung, hình ảnh, hay cùng target mà sao người khác chạy ngon mình lại chạy KHÔNG ra đơn.
Liệu là do đặt giá thầu đắt hay rẻ (Mình đang nói tới giá CPM và CPC nhé. Còn đương nhiên bán hàng thì cứ lợi nhuận là chơi hết.
Giá tương tác 1$/tương tác mà có lãi thì quất tới, 0.001$/ tương tác mà toàn trẻ trâu vào cmt thì bỏ đi cho ‘’nước nó trong’’ các bạn ạ).
Vậy liệu giá đắt ngoài: nội dung, hình ảnh, target, thời gian đăng, có phải bị ảnh hưởng bởi:
- Tài khoản chạy quảng cáo
- Chất lượng bài Fanpage
Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc tối ưu lại page, tối ưu TK chạy quảng cáo. Có bao giờ bạn nghĩ page của mình liệu có đang thuộc danh sách ‘’Black Page’’ chưa?
Khi chạy ads cho dù bạn chi bao nhiêu tiền nhưng có lãi thì thế mà chạy.
Còn muốn giảm chi phí tương tác. Bản chất tính tiền của FB là CPM (1 CPM / 1000 lượt hiển thị, tương tác) càng nhiều thì giá thành càng rẻ, tương tác càng ít thì giá tương tác càng cao.
Nên quay lại bài toán cắt giảm chi phí tương tác thì cần nhiều người tương tác ⇒ nội dung + hình ảnh phải rất hấp dẫn.
Tệp target KH phải chuẩn. Anw, mình vẫn đề cao nội dung + hình ảnh hơn. Target chỉ là phù phiếm thôi. 20k / ngày thì bạn tính cả chi phí để CPMCòn tính phí tương tác thì 50k / ngày trở lên.
Càng về khuya tỷ lệ chốt sale/action càng cao. Quan trọng là mình có phục vụ khách hàng 24/24 được không thôi.
Còn thứ 7, chủ chật thì chạy đi nghĩ gì 2 ngày này nhiều đơn hàng vãi ra! Không hiểu sao luôn chắc là ngày nghỉ nên các bác ấy rãnh rang hơn sao ý.
CẦN HỌC KHI CHẠY ADS:
- Cách target
- Là audience insight
- Custom audience gắn code pixel cách chạy remarketing
- Là cách chạy lead ads
- Thương hiệu địa phương…..
Còn target và test thế nào hãy tự mình chiêm nghiệm.
Chia sẻ của Ta Quang Hai
Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “8 Cẩm Nang Gối Đầu Giường Về Digital Marketing Không Dành Cho Dân Nghiệp Dư”
- Bài 1: Tổng Hợp 15 Công Cụ, Đồ Chơi Digital Marketing Hữu Ích
- Bài 2: Lời Khuyên Cho 80% Người Chạy Google Ads
- Bài 4: 12 Lỗi Đổ Tiền Quảng Cáo Lãng Phí Mà Không Ra Kết Quả
- Bài 5: 4 Sai Lầm Cần Tránh Gấp Khi Bán Hàng Trên Profile Cá Nhân!
- Bài 6: Tôi Đã Giúp Tăng Website Tăng 100.000 Traffic Trong 3 Tháng Như Thế Nào?
- Bài 7: Top 1 Từ Khóa “Đào Tạo Seo” Với Website Đang Dính Mã Độc Liệu Có Thể?
- Bài 8: Marketing 4.0 Cần Những Loại Dữ Liệu Gì?