18 Viên Gạch Xây Dựng Thương Hiệu

Làm thế nào để build brand cho shop online nhỏ trong 3 tháng?

Với nhiều người, thương hiệu có thể là tên, có thể là logo. Người khác lại nghĩ làm thương hiệu nghĩa là làm quảng cáo. Nhưng liệu quảng cáo nguyên thôi có đủ để làm khách hàng nhớ về bạn?

Xây dựng được một thương hiệu mạnh cỡ Coca Cola hay Apple phải mất tầm vài năm đến vài chục năm.

Những thương hiệu mạnh như vậy có một kiến trúc cực kỳ phức tạp và ảnh hưởng rất sâu sắc tới khách hàng.

Liệu Logo có phải là yếu tố tạo nên sức hấp dẫn của Apple và Nike?

Nếu không phải, thì xây dựng thương hiệu rốt cuộc là gì và làm thế nào để người mới kinh doanh xây dựng được thương hiệu tốt trong vòng 3 tháng.

Trong cuốn Branding: The 6 Easy Steps, David C. Dunn dẫn ra 18 yếu tố giúp xây dựng thương hiệu gồm có:

  • Brand Product – Sản phẩm: nên có 1 trong 4 yếu tố là đột phá, độc đáo, hữu ích, hoặc sinh lợi.
  • Brand Vision – Tầm nhìn của thương hiệu: định hướng sự phát triển của thương hiệu trong tương lai.
  • Brand Positioning – Định vị thương hiệu: mong muốn thương hịệu là gì với thị trường và người tiêu dùng.
  • Brand Target – Nhóm khách hàng mục tiêu: khách hàng là ai.
  • Brand Name – Tên thương hiệu: nên thể hiện được đặc điểm hoặc điều thương hiệu muốn truyền tải, nên dễ nhớ, và phù hợp với các tên miền có sẵn
  • Brand Identity – Bộ nhận diện thương hiệu: bao gồm các yếu tố như logo, banner, brochure, đăng ký email.
  • Brand Promise – Lời hứa thương hiệu: hứa gì với khách hàng, những lời cam kết
  • Brand Character – Hình mẫu thương hiệu và cá tính đi kèm:
  • Brand Emotion – Cảm xúc thương hiệu nơi khách hàng: qua tiếp xúc với sản phẩm và nhân viên chăm sóc khách hàng mà thành
  • Brand Experience – Trải nghiệm khách hàng với thương hiệu: tương tự được hình thành qua quá trình tiếp xúc với sản phẩm, con người, giao vận
  • Brand Quality – Chất lượng sản phẩm và dịch vụ
  • Brand Pricing – Giá cả và chiến lược giá
  • Brand Packaging – Đóng gói, bao bì
  • Brand Distribution – Giao vận và phân phối sản phẩm
  • Brand Association – Sự liên tưởng thương hiệu
  • Brand Credentials – Chứng nhận, giải thưởng, điểm độc đáo của thương hiệu
  • Brand Message – Thông điệp thương hiệu

Chia sẻ của Ecomme

Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “12 Bài Học Xây Dựng Thương Hiệu Quý Giá Giúp Các Starup/SME Tiết Kiệm Bạc Tỷ”

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...