12 Kỹ Năng Quan Trọng Của Marketers Cần Có

Kỹ năng nghiên cứu & phân tích thị trường

Đây là kỹ năng quan trọng cho bất kỳ nhà kinh doanh hay marketers nào.

Tổ chức, thu thập thông tin, phân tích thông tin từ thị trường và sử dụng nó để mang lại hiệu quả trong kinh doanh, đưa ra những định hướng chiến lược cho doanh nghiệp.

Những tổ chức lớn mới có bộ phận chuyên làm nhiệm vụ này, còn thường sẽ thuê ngoài các Agency chuyên nghiên cứu thị trường với chi phí tương đối cao.

Kỹ năng phân khúc thị trường

Sau khi thu thập, phân tích thị trường thì chúng ta cần xác định đâu là thị trường tiềm năng để chúng ta kinh doanh, phù hợp với lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp và khách hàng.

Đây cũng là phần mình thích nhất khi tư vấn cho những Doanh nghiệp có những mảng kinh doanh mới hoặc đang trong quá trình start up

Phân tích lợi thế cạnh tranh

Kỹ năng khá cơ bản nhưng cũng ko kém quan trọng bởi hơn thua nhau là ở chỗ này

Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng là ở đây

Sử dụng tốt kỹ năng này đưa vào những chiến lược marketing của mình thì chắc chắn bạn sẽ tìm thấy lợi thế kinh doanh của bạn

Lợi thế cạnh tranh của bạn có thể là Nhân sự giỏi, nguồn cung cấp giá rẻ, máy móc công nghệ hiện đại, vượt trội, hoặc nguồn tài chính vững mạnh, kinh nghiệm trong ngành hay cạnh tranh dựa vào kinh tế quy mô…etc

Kỹ năng xác định thị trường mục tiêu

Khác với phân khúc thị trường, sau khi phân khúc xong, chúng ta tiếp tục xác định lựa chọn thị những mục tiêu để kinh doanh

Nghe thì đơn giản nhưng không hề nha.

Chọn thị trường mục tiêu đòi hỏi chúng ta tốn rất nhiều công sức, chúng ta phải phân tích các chỉ số hấp dẫn của thị trường đó, mỗi một thị trường, ngành hàng khác nhau có các tiêu chí khác nhau để lựa chọn.

Ví dụ như quy mô thị trường, số lượng đối thủ, khách hàng có cần cái điểm mạnh của chúng ta?

Chọn đúng thị trường mục tiêu coi như bạn đã cầm lá bài 2 cơ trên tay rồi!

Hoạch định chiến lược marketing

Chúng ta chọn thị trường mục tiêu rồi, xác định mục tiêu rồi thì chúng ta phải đi từng bước như nào để thực hiện tốt mục tiêu đề ra cho từng thị trường mục tiêu đó.

6- Kỹ năng xây dựng đề xuất giá trị CVP

Mình đã chia sẻ chủ đề này ngay từ ban đầu, và cũng đã cho một số thành viên tích cực thực hành làm CVP, các bạn có thể search lại để đọc và tìm hiểu thêm.

Rất nhiều người chỉ quen làm marketing với cái gọi là sản phẩm, dịch vụ đơn thuần, nhưng mà thị trường hiện nay người ta ko mang ra thị trường cạnh tranh bằng sản phẩm không, mà người ta mang ra gói giải pháp rất nhiều thứ trong đó.

Chỉ mang sản phẩm đi cạnh tranh giờ lạc hậu quá rồi. mà người ta mang cả gói giải pháp giá trị đến khách hàng (CVP)

Kỹ năng này đòi hỏi là sự tập hợp năng lực của tổ chức, kiến thức nội bộ, am hiểu thị trường bên ngoài & mong muốn kỳ vọng của khách hàng mục tiêu, xây dựng lên 1 gói giải pháp cho khách hàng mục tiêu

CVP là khái niệm có thể mới với nhiều Marketers tại Việt Nam nhưng nó đã rất phổ biến trên thế giới.

CVP cần đc Marketers Việt Nam cần nghiên cứu kỹ hơn!

Theo bạn, cần thêm những kỹ năng khác nào cần thiết cho marketers?

Chia sẻ của Biệt Đội Marketers 4 Cấp Độ.

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...