Trải nghiệm khách hàng (Customer Experience – CX) là tổng hợp của trải nghiệm của khách hàng từ A-Z với một thương hiệu.
Bài 1: Tổng Hợp Các Chỉ Số Đo Lường Trải Nghiệm Khách Hàng
Thấy nhiều anh chị doanh nghiệp dường như tập trung khá nhiều ngân sách, với mục đích mang lại trải nghiệm tốt hơn dành cho khách hàng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi,…. Tuy nhiên, để biết họ đang có trải nghiệm như thế nào các anh chị cần lưu ý các chỉ số trải nghiệm khách hàng.
Các chỉ số trải nghiệm khách hàng có thể đo lường được về trải nghiệm khách hàng là tốt hay xấu. Đo lường trải nghiệm khách hàng nên được sử dụng để đánh giá những cải tiến mà chúng ta thực hiện đối với trải nghiệm theo thời gian.
Bài 2: 30 đIều Bạn Cần Biết Về Trải Nghiệm Khách Hàng
30 điều bạn cần biết về trải nghiệm khách hàng cần phải biết để có thể thuyết phục họ mua hàng và kiếm được lợi nhuận.
Cảm xúc là điều tạo ra sự khác biệt: Điều gì khiến cho khách hàng quay lại cửa hàng? Đó chính là do bạn đã tạo ra cảm xúc tuyệt vời cho khách hàng tại các điểm tương tác. Chính trải nghiệm, cảm xúc mà bạn tạo ra cho khách hàng khiến bạn trở nên khác biệt để khách hàng lựa chọn.
Bài 3: Mất 7 Trải Nghiệm Người Dùng Sau, Khách Hàng Sẽ Quay Lưng Với Bạn!
Nỗi sợ hãi lớn nhất của bất cứ người bán hàng nào là người dùng không chấp nhận sản phẩm của họ dù tâm huyết và công sức họ bỏ ra lớn như thế nào. Bạn ơi, đừng quên sản phẩm là đứa con cưng với bạn, nhưng với khách hàng chỉ là trẻ lạ vừa gặp mặt.
Với nhiều năm làm content marketing cho các sản phẩm/dịch vụ khác nhau, Vân nhận ra cảm xúc chính là lý do cuối cùng khách hàng lựa chọn có tiếp tục mua/sử dụng sản phẩm hay không. 7 trải nghiệm người dùng dưới đây là bí kíp giúp bạn giữ chân khách hàng – hoặc đá họ khỏi việc kinh doanh của bạn vĩnh viễn!
Bài 4: Chuyện Làm Trải Nghiệm Khách Hàng Của Bảnh
Bảnh là một chủ quán cafe. Một hôm Bảnh ngồi quan sát, Bảnh phát hiện ra khách uống hết cốc cafe hoặc sinh tố khá nhanh, nhưng khách thường không gọi thêm một cốc nữa, Bảnh cũng không biết do khách no hay do khách tiếc tiền.
Khi hết đồ uống thì khách ngồi khá là bơ vơ, vì không còn gì để quấy quấy nữa, thế là tay chân bị thừa thãi, nói nhiều lại còn khát nước. Thế là Bảnh nghĩ ra việc tặng cho mỗi khách một cốc nước, để uống tráng miệng cho đỡ chua, lại có cái mà cầm cho lòng bàn tay đỡ trống trải.