10+ Cách Định Giá Hầu Như Người Làm Marketing Nào Cũng Biết

Tất cả mọi thứ doanh nghiệp đều làm tốt: sản phẩm, dịch vụ khách hàng, đội ngũ vận hành/ thực thi, …. nhưng nếu định giá sản phẩm/ dịch cao quá không phù hợp với phân khúc khách hàng thì sẽ khó bán, mà định giá thấp quá thì doanh nghiệp không qua khỏi.

Vậy người làm marketing cần định giá như thế nào để phù hợp với các mục tiêu của kinh doanh? Cùng tham khảo các cách định giá hiện nay nào.

TRƯỚC KHI TIÊN CHÚNG TA ĐIỂM QUA MỘT SỐ THÔNG TIN ĐỂ HIỂU SƠ BỘ VỀ GIÁ

What: Định giá là cái gì? Để làm gì?

  • Prices là yếu tố P duy nhất trong Marketing Mix có thể thu lại giá trị từ những giá trị đã tạo ra cho KH
  • Là giá trị (tiền) mà khách hàng trả để thỏa mãn nhu cầu sản phẩm/dịch vụ)
  • Là [thước đo] [giá trị (sản phẩm/dịch vụ) này với giá trị (sản phẩm/dịch vụ) khác của khách hàng

Why: Tại sao lại phải định giá?

  • Vì mục tiêu nhắm vào lợi nhuận, doanh thu
  • Vì mục tiêu bán hàng
  • Khi môi trường cạnh tranh khốc liệt chiến lược giá phụ thuộc vào đối thủ mạnh nhất phân khúc đấy.

VÀ BÂY GIỜ LÀ CÁC CÁCH ĐỊNH GIÁ CHO SẢN PHẨM/DỊCH VỤ

  • Cost plus pricing – Định giá cộng thêm vào giá vốn
  • Premium pricing – Định giá cao
  • Value base pricing – Định giá bằng giá trị
  • Penetration pricing – Định giá xâm nhập
  • Predatory pricing – Định giá giành giật
  • Decoy pricing – Định giá giành giật
  • Loss leader pricing – Định giá lỗ để hút KH
  • Freemium pricing – Định giá bằng không để bán thứ khác giá cao
  • Skimming or creaming pricing – Định giá hớt váng sữa
  • Bundle pricing – Định giá theo gói
  • Time sensitive pricing – Định giá theo thời hạn sử dụng
  • Ecomy pricing – Định giá tiết kiệm
  • Psyschological pricing – Định giá theo tâm lý
  • Yield management pricing – Định giá quản lý doanh thu: Cách này các hãng hàng không và khách sạn hay dùng

Bạn sẽ chọn cách định giá nếu bạn tự kinh doanh để phù hợp với mục tiêu kinh doanh?

Chia sẻ của Biệt Đội Marketers 4 Cấp Độ.

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...