Xây Dựng Thương Hiệu Việt Nam ở Nước Ngoài

Tôi không biết quan điểm các bạn ở đây thế nào, nhưng thấy rất nhiều bạn trẻ đang mơ ước xuất khẩu sản phẩm Việt Nam ra nước ngoài với Thương Hiệu Việt! Điều đó cũng còn thấy ở nhiều Quan Chức ngành Thương Mại của chúng ta!

Theo tôi, về mặt tinh thần thì điều trên vô cùng tốt, nhưng về mặt Thực Tế thì quả thật rất hoang đường và phi logic! Tất nhiên ai cũng nhìn thấy giá của 1kg cafe hạt so với 1 ly Starbuck, ai cũng thấy giá của 1 kg hạt tiêu so với 1 lọ Tabasco để rồi mơ ước có được sản phẩm của chính thương hiệu của mình để có thêm lợi nhuận gấp 5-10 lần so với xuất nguyên liệu thô hay gia công! Và rất nhiều người bỏ cả đời để thực hiện ước mơ đó!

Biết người biết ta trăm trận trăm thắng! Việc xây dựng 1 Brand mới ở nước ngoài với người bản địa đã là khó khăn, đừng nói là brand nhập khẩu từ quốc gia có vị thế thấp! Chúng ta có vị thế thấp mà còn thiếu thiện cảm dân tộc, chả ai muốn mua từ một nhãn từ đất nước toàn bọn ăn cắp phạm pháp bất tín phá quấy nước họ cả, cần thẳng thắn nhìn nhận điều đó!

Hãy đi nước ngoài để nhìn thực tế, ngoài vài cái bánh tráng, lâu lâu thấy có vài hộp cafe hay mì gói ở những mall gần khu Việt Nam, còn ngoài ra tuyệt nhiên ko có brand nào Việt Nam trong muôn vàn brand ở nước ngoài! Nói thật, ở Campuchia, nơi mà vị thế quốc gia ta hơn họ và ảnh hưởng của Người Việt mạnh mẽ còn chả có brand VN nào kinh doanh ra hồn cả!

Vì thế, tôi cho rằng Việt Nam ta hãy làm tốt vai trò xuất khẩu thô, hay có sơ chế, làm gia công rồi mạnh lên là OEM hay FOB đã là giỏi lắm rồi, bỏ đi giấc mơ Thương Hiệu hão huyền đi, việc đó là quá sức và không thực tế!

Chúc nhiều bạn trẻ tỉnh giấc mơ, điều chỉnh chiến lược để đạt được Thành Công!

Chia sẻ của Huỳnh Phước Sang từ Quản Trị và Khởi Nghiệp


Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...