Mục lục
Có vẻ nhiều bạn đang nhầm nhọt giữa xây dựng thương hiệu cá nhân và “đánh bóng, làm màu”.
Ở đây gạt bỏ mọi quan niệm phức tạp, chỉ đơn giản xoay quanh việc, nên làm hay không?
Để trả lời cho câu hỏi này, các bạn cần bóc tách rõ ràng từng hạng mục sau:
Xây dựng thương hiệu cá nhân để làm gì?
Có vẻ thừa thãi nhưng lắm bạn không rõ mục đích. Cứ hóng thấy ai làm gì thì ton tót làm theo. Nếu bạn có thương hiệu cá nhân, bạn sẽ rất uy tín trong kinh doanh. Đương nhiên, có uy tín là có tất cả.
Và cuối cùng uy tín cũng quy đổi ra doanh số, cụ thể ở đây là kiếm tiền đó ạ
Xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào?
Cách thường thấy là viết các bài chia sẻ kinh nghiệm về một mảng nào đó mà bạn đánh giá là chuyên môn của mình. Sử dụng truyền thông làm đòn bẩy để gia tăng độ phủ.
Sử dụng KOL, influencers, Celebs để tăng uy tín cá nhân. Theo quan điểm của dân ta, ngưu tầm ngưu, mã tầm mã. Người nào thì chơi với bạn ấy.
Sử dụng nhiều cách viral, seeding khác nhau. 1 người nói thì méo ai tin, nhưng vạn người nói thì trăm phần trăm đó là sự thật.
Những ai không nên xây dựng thương hiệu cá nhân?
- Những người không có nhu cầu kiếm tiền
- Không muốn kiếm tiền thì xây dựng thương hiệu làm cái gì? Đã qua thời làm cho vui. Vui mà chết đói thì vui được bao lâu?
- Những người bất tài vô dụng, không có bất cứ tài năng gì để có thể khai thác
- Không có khả năng gì đặc biệt, thì khác gì muốn xây nhà mà không có vật liệu?
- Những người kinh doanh bẩn, làm ăn phi pháp, sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ
Theo cách này, càng nổi tiếng, con đường bóc lịch của bạn càng gần. Thà cứ ẩn dật, lên núi luyện công, mình làm, mình ăn, mình hưởng. Đã ăn vụng còn cứ toang toang, càng là tâm điểm chú ý, càng dễ bị soi, vậy thôi.
Chia sẻ của Trâm Tạ