WARC, Dentsu Dự Đoán Thị Trường Quảng Cáo Sẽ Tăng 6-10%

Năm 2021 dường như là một năm đầy hứa hẹn đối với ngành quảng cáo. Theo báo cáo mới nhất Global Advertising Trends của WARC, thị trường quảng cáo toàn cầu trong năm nay dự kiến sẽ tăng 12,6% đạt 665 tỷ USD

Con số này cao hơn nhiều so với ước tính ban đầu là 6,7%; trong năm 2022 dự đoán sẽ tăng 8,2% đạt 700 tỷ USD. Ngoài WARC ra, Magna (công ty trực thuộc IPG Mediabrands) và Dentsu cũng đưa ra con số dự đoán tăng trưởng của ngành quảng cáo trong năm nay lần lượt là 6,4% và 10,4%

Theo báo cáo của WARC, mức tăng trưởng của chi tiêu quảng cáo toàn cầu năm 2021 trong:

  • Quý 1 là 12,5%
  • Quý 2 là 23,6% – mức tăng mạnh nhất của Q2 trong 10 năm qua, chủ yếu nhờ vào sự tăng trưởng của quảng cáo trực tuyến. Tổng chi tiêu của quảng cáo trực tuyến tăng 31,2% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó eCommerce (+59,5%) và Search (+50,6%) có mức tăng trưởng đáng kể.

Ngành quảng cáo trong năm 2020 đã bị đại dịch Covid-19 giáng một đòn khiến tổng chi tiêu đã giảm đi 5,4%; chủ yếu là các phương thức quảng cáo truyền thống gồm Print, Radio, TV, OOH…

Khiến nhiều doanh nghiệp chuyển đầu tư nhiều hơn vào các kênh quảng cáo trực tuyến như social media, online video, thương mại điện tử… chính điều này đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của quảng cáo kỹ thuật số.

Reference: “The strongest rise in over a decade”: Global ad spend to reach $665 bn this year

Chia sẻ của Tracy Hoàng 

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...