Năm 2021 dường như là một năm đầy hứa hẹn đối với ngành quảng cáo. Theo báo cáo mới nhất Global Advertising Trends của WARC, thị trường quảng cáo toàn cầu trong năm nay dự kiến sẽ tăng 12,6% đạt 665 tỷ USD
Con số này cao hơn nhiều so với ước tính ban đầu là 6,7%; trong năm 2022 dự đoán sẽ tăng 8,2% đạt 700 tỷ USD. Ngoài WARC ra, Magna (công ty trực thuộc IPG Mediabrands) và Dentsu cũng đưa ra con số dự đoán tăng trưởng của ngành quảng cáo trong năm nay lần lượt là 6,4% và 10,4%
Theo báo cáo của WARC, mức tăng trưởng của chi tiêu quảng cáo toàn cầu năm 2021 trong:
- Quý 1 là 12,5%
- Quý 2 là 23,6% – mức tăng mạnh nhất của Q2 trong 10 năm qua, chủ yếu nhờ vào sự tăng trưởng của quảng cáo trực tuyến. Tổng chi tiêu của quảng cáo trực tuyến tăng 31,2% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó eCommerce (+59,5%) và Search (+50,6%) có mức tăng trưởng đáng kể.
Ngành quảng cáo trong năm 2020 đã bị đại dịch Covid-19 giáng một đòn khiến tổng chi tiêu đã giảm đi 5,4%; chủ yếu là các phương thức quảng cáo truyền thống gồm Print, Radio, TV, OOH…
Khiến nhiều doanh nghiệp chuyển đầu tư nhiều hơn vào các kênh quảng cáo trực tuyến như social media, online video, thương mại điện tử… chính điều này đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của quảng cáo kỹ thuật số.
Reference: “The strongest rise in over a decade”: Global ad spend to reach $665 bn this year
Chia sẻ của Tracy Hoàng