Viết Quảng Cáo Có Dễ Như Ăn Cháo?!

Câu hỏi này làm đau đầu tất cả người làm quảng cáo. Người mới làm quảng cáo thì không biết viết sao ? Phần lớn những người làm quảng cáo đều bị rập khuôn khuyến mãi, giảm giá và miễn phí,… Mình xin Chia sẻ mọi người một ít kinh nghiệm viết quảng cáo của mình

Để có những bài viết quảng cáo tốt thì có thể làm như sau:

Chân dung khách hàng.

Phải hình dung và vẽ được chi tiết khách hàng của mình là ai thì mới có thể viết nội dung phù hợp và chạm đến cảm xúc đối tượng đó được. Ví dụ như sản phẩm áo sơ mi thì cũng có khá nhiều đối tượng khách hàng khác nhau

  • Công sở cũng mặc áo sơ mi như thể loại trơn, thoáng, không có họa tiết,…
  • Các bạn thích xăm mình thì cần họa tiết nhiều, nhìn hơi ngầu chút xíu,….
  • Các bạn mập như mình thì mặc hoặc áo sơ mi sọc nhuyễn dọc nhiều,…
  • Các bạn ốm thì ngược lại áo sơ mi trơn nào để cho mọi người nhìn bạn đô hơn.

Nếu bạn biết khách là ai việc viết bài của bạn sẽ khác.

Tiêu đề bài viết

Khi bạn biết khách hàng của bạn là ai thì việc viết tiêu đề sẽ trờ nên rất đơn giản. Tiêu đề chỉ cần tập trung giải quyết vấn đề của đối tượng.

Một số tiêu đề ví dụ cụ thể :

  • Ngoài năng lực, mặc áo hợp nhãn sếp cũng đóng vai trò lớn trong việc thăng chức.
  • Có hình xăm đẹp đã khó, Kiếm được áo sơ mi tôn hình xăm còn khó hơn.
  • Tỏa sáng giữa mọi người chỉ bằng cái áo này.
  • Áo sơ mi – Làm bạn ốm đi

Đây chỉ là ví dụ nhé. Nhưng chủ yếu mỗi tiêu đề điều tập trung vào 1 đối tượng cụ thể và đánh mạnh vào mong muốn khách hàng.

Nội dung bài viết

Nội dung phải bổ sung cho tiêu đề nhé. Chủ yếu ở đây là tập trung bổ sung ý nghĩa cho tiêu đề bài viết. Ví dụ như :

  • Với màu xanh jean và sọc caro mảnh sẽ giúp bạn nhìn ốm đi từ 3 – 5 kg.
  • Để tôn được hình xăm thì áo phải phi bóng và có những họa tiết thu hút người dùng như sọc buberry,…

CTA kêu gọi hành động

” Khách vào vì lý do gì thì mua hàng vì lý do đó “

Ví dụ :

  • Để mau thăng chức chắc bạn phải quất ngay cái áo sơ mi với giá 299k này thôi.
  • Dù hơi mập nhưng để mau có gấu chỉ cần order áo sơ mi với giá 199k này nhé.

Tại sao khách phải mua hàng ngay bây giờ mà không phải ngày hôm nay, ngày mai

  • Giảm giá 20% trong thời gian…
  • Các áo size XXL, và XL chỉ còn 20 cái ưu tiên giữ hàng cho bạn đăng ký và chuyển khoản trước,…
  • Chắc chắn bạn sẽ mua áo sơ mi, tại sao không mua cái áo giúp mình thăng chức chứ,…

P/s: Đây là kinh nghiệm của thằng làm content dạo. Mong là nó có thể giúp mọi người viết quảng cáo tốt hơn và ra nhiều đơn hàng hơn nữa…

Chia sẻ của Phạm Đăng Định

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...