Công việc sáng tạo nội dung cho 1 nhãn hàng/brand không khác gì việc chăm bón, nuôi trồng 1 cái cây.
Cùng xem 2 việc này có tới bao nhiêu điểm chung nhé.
Cây cần tưới nước để duy trì sự sống. Thương hiệu cần có nội dung để lan tỏa sản phẩm đến khách hàng.
Nếu chỉ tưới nước, không bón phân, cây kết trái sẽ có vị chua, đắng. Nếu chăm bón phân, cây sẽ ra quả ngọt, thơm. Nếu brand tập trung vào nội dung mà quên các bước marketing khác, nội dung sẽ không mang lại hiệu quả. Kết hợp nội dung với SEO, SEM .. giúp nâng cao nhận thức khách hàng và tỉ lệ mua hàng.
Cây cảnh nếu tỉa hết lá sẽ ra hoa rất nhanh. Nội dung cũng cần tập trung tinh giản vào 1 vấn đề, không rườm rà, rắc rối sẽ gây hiệu quả mạnh.
Trồng cây có 2 loại: 1 là để cây phát triển tự nhiên, 2 là tạo dáng uốn cây theo bonsai. Làm nội dung có 2 loại: 1 là làm vô tội vạ, không chiến lược, không định hướng. 2 là xây khung xây sườn rồi mới bắt đầu viết. Loại thứ 2 tất nhiên “đẹp”, “tinh”, và hiệu quả hơn.
Trồng cây ăn trái luôn phải phòng ngừa sâu hại. Viết bài cũng nơm nớp sợ đối thủ ăn cắp. Mình viết mòn ngón tay hôm sau thấy bài đăng y xì chễm chệ trên page khác, đổi mỗi cái tên.
Cây ra hoa, kết trái rồi trái rụng, lại tiếp tục quá trình ra hoa như một vòng lặp vô tận. Làm nội dung cũng vậy, sau khi truyền tải được nội dung đến khách hàng thì vẫn phải tiếp tục nghĩ ra những nội dung mới, không có điểm dừng.
Có những loại cây không bao giờ ra hoa. Có những nội dung viết mãi không bán được hàng.
Cây được trồng càng lâu năm càng tăng giá trị. Thương hiệu xây dựng nội dung càng lâu càng tăng niềm tin và giữ vị trí trong lòng khách hàng.
Nếu bạn tìm thêm được điểm giống nhau, cùng chia sẻ nhé
Chia sẻ của Lê Đức Hoàng Vân