Viết Content Như Trồng 1 Cái Cây


Công việc sáng tạo nội dung cho 1 nhãn hàng/brand không khác gì việc chăm bón, nuôi trồng 1 cái cây.

Cùng xem 2 việc này có tới bao nhiêu điểm chung nhé.

Cây cần tưới nước để duy trì sự sống. Thương hiệu cần có nội dung để lan tỏa sản phẩm đến khách hàng.

Nếu chỉ tưới nước, không bón phân, cây kết trái sẽ có vị chua, đắng. Nếu chăm bón phân, cây sẽ ra quả ngọt, thơm. Nếu brand tập trung vào nội dung mà quên các bước marketing khác, nội dung sẽ không mang lại hiệu quả. Kết hợp nội dung với SEO, SEM .. giúp nâng cao nhận thức khách hàng và tỉ lệ mua hàng.

Cây cảnh nếu tỉa hết lá sẽ ra hoa rất nhanh. Nội dung cũng cần tập trung tinh giản vào 1 vấn đề, không rườm rà, rắc rối sẽ gây hiệu quả mạnh.

Trồng cây có 2 loại: 1 là để cây phát triển tự nhiên, 2 là tạo dáng uốn cây theo bonsai. Làm nội dung có 2 loại: 1 là làm vô tội vạ, không chiến lược, không định hướng. 2 là xây khung xây sườn rồi mới bắt đầu viết. Loại thứ 2 tất nhiên “đẹp”, “tinh”, và hiệu quả hơn.

Trồng cây ăn trái luôn phải phòng ngừa sâu hại. Viết bài cũng nơm nớp sợ đối thủ ăn cắp. Mình viết mòn ngón tay hôm sau thấy bài đăng y xì chễm chệ trên page khác, đổi mỗi cái tên.

Cây ra hoa, kết trái rồi trái rụng, lại tiếp tục quá trình ra hoa như một vòng lặp vô tận. Làm nội dung cũng vậy, sau khi truyền tải được nội dung đến khách hàng thì vẫn phải tiếp tục nghĩ ra những nội dung mới, không có điểm dừng.

Có những loại cây không bao giờ ra hoa. Có những nội dung viết mãi không bán được hàng.

Cây được trồng càng lâu năm càng tăng giá trị. Thương hiệu xây dựng nội dung càng lâu càng tăng niềm tin và giữ vị trí trong lòng khách hàng.

Nếu bạn tìm thêm được điểm giống nhau, cùng chia sẻ nhé

Chia sẻ của Lê Đức Hoàng Vân

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...