Live-stream (hay còn gọi truyền hình trực tiếp trên internet) đang ngày càng phát triển, các ông lớn cũng đã bắt đầu 1 số chiến dịch truyền thông.
Vậy các công ty, doanh nghiệp vừa nhỏ có thể ứng dụng để làm những nội dung gì nhỉ ?
Theo quan điểm của tôi, những content có thể ứng dụng live-stream sẽ có 2 tính chất: thời điểm và sự quan trọng.
Vậy thời điểm được coi là “có 1 không 2” của công ty bạn là gì ? có phải là:
- Một số sản phẩm mới nhập về, mới ký hợp đồng với 1 đối tác
- Chuẩn bị khai trương chi nhánh mới, kho bãi, văn phòng, góc làm việc mới…
- Có nhân viên mới, sinh nhật của nhân viên, sinh nhật công ty…
- Công ty tham gia sự kiện quan trọng, gặp gỡ người nổi tiếng
- Công ty sắp có khách hàng thứ 1 triệu ?
- Công ty đang tổ chức minigame và đang quay số tìm người trúng thưởng
- Công ty bạn tổ chức 1 cuộc thì leo núi và mọi người đăng sắp cán đích
- …
Những nội dung nào mang tính chất quan trọng của của công ty bạn ?
- Chia sẻ hành trình sản xuất 1 sản phẩm, quy trình tư vấn dịch vụ, quy trình đóng gói chuyển phát sản phẩm…
- Tư vấn hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia về các thắc mắc
- Phân biệt thật giả sản phẩm
- Công ty gặp khủng hoảng đâu đó trên mạng xã hội
- Khách ở xa muốn coi tận mắt sơ sơ ngôi nhà bạn đang rao bán 5 tỷ ?
- …
Chia sẻ của tôi dừng lại ở đây, việc của bạn sau khi là lấy giấy viết ra, gạch đầu dòng những nội dung có tính thời điểm và quan trọng.
Chia sẻ của Kiều Thắng