Tuyển Dụng, Xây Dựng Thương Hiệu Nhân Sự Của Doanh Nghiệp Qua Các Công Cụ Số

BƯỚC 1: THIẾT LẬP CÁC KÊNH ONLINE để tìm kiếm và tương tác với các ứng viên/ nhân sự tiềm năng, cụ thể là các kênh: WEBSITE, FANPAGE, LINKEDIN, ZALO, YOUTUBE

BƯỚC 2: THIẾT LẬP KẾ HOẠCH DIGITAL RECRUITING (đáp ứng 5W2H), trong đó lưu ý về các chủ đề CONTENT cần thiết, lịch trình post bài xen kẽ tránh nhàm chán, nhân sự phù hợp để làm từng công việc đặc trưng

BƯỚC 3: XÂY DỰNG CONTENT

LỊCH POST: Tuỳ vào nguồn lực (tài chính, nhân sự, công cụ hỗ trợ…) mà chúng ta thiết kế lịch post bài xen kẽ theo NGÀY, hay theo TUẦN, nhưng tránh đừng để quá lâu (ví dụ cả tháng mới post 01 bài).

Theo mình, lý tưởng nhất là 01 tuần 2 lần, vào Thứ Ba và Thứ Bảy.

CHỦ ĐỀ: Nội dung CONTENT được xoay quanh các chủ đề mà mình đã gợi ý trong bước 2, vì đó là những nội dung không những rất cần thiết để thu hút Ứng viên tiềm năng, mà còn được xem như là một phần trong SỔ TAY NHÂN VIÊN/ EMPLOYMENT GUIDELINE.

Tất nhiên, công ty bạn phải có những chính sách và chương trình tốt dành cho người lao động thì mới nên đưa lên các kênh truyền thông.

Còn các công ty chưa có thì cũng nên xây dần, vì hiện tại người lao động có rất nhiều sự lựa chọn và trong bối cảnh công nghệ thông tin thì việc nắm bắt so sánh để chọn lựa càng trở lên tất yếu và dễ dàng.

HÌNH THỨC CONTENT:

  • Bài viết, kèm hình ảnh minh hoạ (cho mọi chủ đề)
  • Video Clip (quay hoạt động, hoặc ghép hình ảnh thành phim, hoặc dạng phỏng vấn hỏi đáp…). Mình gợi ý dùng phần mềm CAMTASIA 9 để làm Clip, dễ làm – đa tiện ích – kết quả khá chuyên nghiệp.
  • Slide Show (mô tả một số quy chế hay chính sách có liên quan …)
  • Live Stream (giới thiệu về công ty, phỏng vấn nhân viên đang làm, giới thiệu về các nhân sự chủ chốt, giới thiệu về một số vị trí đang tuyển dụng của công ty

Lưu ý:

  • CONTENT phải làm hoàn hảo trước khi quyết định post. Không nên làm CONTENT ngay khi vào bước post nhé, vì cập rập như vậy thường ra CONTENT không có chất lượng như ý
  • Cần xác định (theo lịch trình post) kênh cần post để thiết kế CONTENT phù hợp về kích thước và dung lượng theo yêu cầu/ quy định của từng kênh.

Chia sẻ của HongThu- Joey Ngo

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...