Đối với nhiều công ty thường họ mong muốn có từ 3 – 5 bài phủ hằng ngày dạng thông tin, đa phần là tìm kiếm tin tức rồi rewrite lại sao cho không trùng lặp nhưng vẫn mang ý nghĩa hữu ích cho người đọc, lúc mình mới làm intern thì lượng bài của mình nó nằm ở mức 5-6 bài web và 3-5 bài mỗi ngày.
Đôi khi mình cảm thấy cực kỳ bí ý tưởng và không biết sắp xếp sao cho khác nội dung, bởi chỉ có 1 từ khóa mà viết cho cả trăm bài.
Rồi một ngày đẹp trời mình được kết nối với “vị cứu tinh” của cuộc đời mình, ảnh chỉ mình cách thoát khỏi lối mòn trong công cuộc viết bài seo web, ảnh nói mình nên mở rộng vốn từ, mở rộng vốn kiến thức và thực sự quan tâm doanh nghiệp đó họ mong muốn gì, lúc đó bài của mình sẽ tự khắc phong phú hơn, giá trị bản thân cũng sẽ tăng cao hơn qua mức giá bài viết.
Mình biết để viết một bài thực sự chất lượng sẽ mất tầm 3 – 5 tiếng hoặc hơn tùy độ khó và tính đặc thù của bài viết đó. Kinh nghiệm của mình trước khi viết bài đó chính là:
- Tìm hiểu doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp đó.
- Trao đổi và thống nhất nội dung.
- Bắt tay vào nghiên cứu và viết mọi thứ mình nghĩ ra giấy.
- Chốt ngày hoàn thành và viết.
- Hỗ trợ chỉnh sửa tới khi có kết quả tốt thì thôi.
Đôi khi mọi người thấy mình hay đăng các bài thuê giá thấp và phản bác việc đó’ một số anh chị cũng sẽ cảm thấy khó chịu vì không cùng quan điểm với mình, nhưng nhìn chung, mình muốn các bạn hãy cố gắng hơn để nâng cao giá trị bài viết, đừng viết qua loa, đừng viết cho có, đừng như con robot chỉ đơn thuần là search nội dung rồi viết lại nó cho khác đi mà không có chút sáng tạo nào. Nếu chỉ đơn giản như thế thì bạn mãi không thể nâng giá bài viết lên được đâu.
Đây là những chia sẻ thực của mình, vì một cộng đồng content vững mạnh, mọi người cùng nhau cố gắng nha. Hy vọng ai cũng sẽ có được mức lương như mong muốn và phát triển hơn trên bước đường trở thành content chuyên nghiệp.
Chia sẻ của Phạm Thư