Mục lục
Tiktok là một nền tảng hot nhất năm vừa rồi và cũng có rất nhiều người đã kiếm tiền thành công từ Tiktok nhưng vẫn một câu hỏi là tiktok có nên dùng để coi là một kênh bán hàng hay ko?
Mình sẽ phân tích một chút để mọi người hiểu hơn về nền tảng này nhé
Về Audience
Người dùng trên tiktok đa phần là độ tuổi trẻ ~70% nằm ở độ tuổi dưới 34. Và số lượng người sử dụng tiktok là nữ nhiều hơn nam đến gần 20%Số người dùng hàng tháng ( active user) trên tiktok tại Việt Nam là 12.5 triệu người (2019) đây là một con số khá lớn khi so sánh với facebook là 55 triệu người.
Vậy những mặt hàng như thế nào sẽ phù hợp với tiktok?
Với một nền tảng có user trẻ và đông như vậy thì phần lớn mặt hàng đều có thể bán trên tiktok, tuy nhiên những sản phẩm giá rẻ, hay ho sáng tạo sẽ dễ bán hơn trên tiktok.
Những sản phẩm như mỹ phẩm, thời trang, đồ gia dụng thông minh, game mobile, giải trí.. sẽ vô cùng phù hợp.
Những sản phẩm chưa thể làm được trên tiktok ở thời điểm hiện tại ( ở thời điểm hiện tại thôi nhé, mình sẽ giải thích phía sau) là những sản phẩm giá trị cao, mất nhiều thời gian để convert như bảo hiểm, dịch vụ cao cấp thì chưa phù hợp nhé.
Tại sao lại như vậy? Không chỉ vì audience trẻ mà mindset khi user lên tiktok là hoàn toàn khác với các nền tảng khác.
Khi lên Facebook mục tiêu đầu tiên của phần lớn user là cập nhật thông tin từ bạn bè về đời sống, các mối quan hệ.
Với insta là tìm kiếm những cái đẹp về thời trang, du lịch… Còn với tiktok là những clip ngắn để giải trí.
Vì vậy những sản phẩm phải phù hợp với behavior đó.
Những điểm mạnh của tiktok là gì?
- CPM siêu rẻ: Thực sự đến nay tiktok là rẻ nhất sẽ biến động từ 5.000
- 10.000 VND/CPM số này ở Facebook sẽ giao động từ 30.000-100.000/CPM
- CPC cũng siêu rẻ: CPC sẽ rơi vào từ 300-700d/cpc – Giá/lead: tất nhiên vẫn là tuỳ mặt hàng nhưng giá trên lead sẽ từ 5-30-40k/lead/
Điểm yếu thì sao?
- Tỉ lệ chốt đơn: Vì user trẻ nên tỷ lệ chốt đơn cũng sẽ thấp hơn FB từ 40-70% ( sau có số)
- Tỷ lệ hoàn: Cái này thì chắc chắn là tỷ lệ của tiktok sẽ cao hơn so với FB vì user toàn trẻ, mình đã thử test 1 sản phẩm son ~150k và check độ tuổi của user ( set ads độ tuổi từ 17-35) thì user phần lớn là từ 2000-2006.
- CTR: CTR thì lại rất thấp chỉ từ 0.5%-1,2%
- Trên tiktok thì ko thể cứ lập page, lấy ảnh về mà chạy đc phải biết sửa video, làm Landingpage để có kết quả tốt nhất vì vậy đây cũng sẽ là giới hạn với các bạn bán hàng chưa có nhiều kiến thức
Một số câu hỏi
- Làm tiktok marketing có khó không? Có khó với người ko biết dễ với người biết
- Tiktok có làm marketing 0 đồng đc ko? Có chứ xây user (fanpage) trên tiktok đang khá dễ hãy tranh thủ xây dựng
- Có chạy được từ tiktok về các sàn TMDT đc ko? Được chứ
- Tài khoản ads tiktok có những loại nào? Tài khoản ads tiktok có 2 loại là tk agency và tk cá nhân.
Về mặt ổn định thì tk agency tất nhiên sẽ hơn nhưng lại bị phụ thuộc, tài khoản cá nhân thì đang chưa thực sự quá ổn định ( đôi khi giống zalo).
Sắp tới tiktok Việt Nam sẽ disable lập tài khoản cá nhân
Chia sẻ của Nhật Bản