Dành cho start-up, ông chủ & quản lý ở các doanh nghiệp nhỏ, vừa....
Jeff Bezos, người sáng lập Amazon, đã xây dựng nên một trong những thương hiệu giá trị nhất trên thế giới. Thu nhập của ông trong 1 phút có khi bằng cả năm của người thường, nên hẳn là điều gì ông làm cũng có nhiều phần đúng. ...
Ngày 27-4-2011, Chuyên mục giới thiệu những công ty thành công của tạp chí 123 năm tuổi, danh tiếng nhất thế giới – Financial Times – xuất hiện một cái tên Việt Nam: “Cà phê Trung Nguyên”. ...
Việc sử dụng KOLs trong Marketing là hình thức các doanh nghiệp tận dụng sức ảnh hưởng của những KOL này quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nhằm tạo lòng tin cho khách hàng, khiến cho quá trình chuyển đổi khách hàng diễn ra nhanh hơn. Song, ...
Các case study cung cấp cho chúng ta vô số các nghiên cứu hữu ích, chỉ cho chúng ta thấy trên thế giới mọi chuyện đang dịch chuyển như thế nào, những gì có thể ảnh hưởng tới doanh nghiệp. ...
Nhân chuyện Sếp Tùng và Vinfast trong MV mới. Dân tình soi ngay ra thương hiệu mới là xe đạp điện Impes của Vinfast trong clip mới “Có Chắc Yêu Là Đây” của sếp Tùng. Chiêu dùng KOLs đây. Ai cũng nhìn ra. Nhưng nhìn sâu hơn một chút thì ...
“Hạnh phúc không phải một tiêu chuẩn, cũng không phải một lựa chọn. Hạnh phúc là khi tôi ngồi đây, tôi có thể nói được là tôi đã hạnh phúc. Hạnh phúc không có đúng, có sai. Hạnh phúc luôn nằm trong trạng thái cân bằng. Hạnh phúc là đôi ...
Nếu bạn là một tín đồ làm đẹp, yêu thích săn sale các thương hiệu mỹ phẩm trên Shopee Mall, chắc chắn đã từng biết đến Perfect Dairy. ...
Mình thấy hiện nay vẫn còn nhiều bạn influencer đang loay hoay trong quá trình định giá bản thân khi deal với các nhãn hàng hay agency. Theo mình, chỉ dùng số lượng followers để định giá booking thì chưa thật sự thể hiện được hết giá trị thương hiệu ...
Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 vừa qua là nơi hội tụ những động thái chưa từng xuất hiện trong lịch sử – từ quy định không khán giả, cho đến hàng loạt các kênh phát sóng trực tuyến để người dân toàn cầu có thể theo dõi các trận ...
Là một trong những công cụ Truyền thông Marketing Tích hợp (IMC) phổ biến, Quan hệ công chúng (Public Relation – PR) đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc quảng bá tên tuổi cho tổ chức nhờ tạo độ tin cậy và xây dựng mối quan hệ mật ...
Bài viết dưới đây phân tích 3 chiến lược marketing vang dội của Gucci để trả lời cho câu hỏi trên. Cùng tìm hiểu với mình nhé, bởi biết đâu các brand tại Việt Nam có thể có được bài học bổ ích từ thương hiệu thời trang nổi tiếng ...
Storytelling đã trở nên phổ biến với thị trường quảng cáo hiện nay, tuy nhiên, quá trình làm nên câu chuyện có sức lan tỏa thì quả thực không dễ dàng. Trên thực tế, không phải câu chuyện nào mà thương nghiệp mang lại đều được đón nhận, với những ...
Sử dụng văn hóa để xây dựng thương hiệu, giữ vững thị phần hay tăng doanh số là con đường dẫn đến thành công của nhiều thương hiệu lớn trên thế giới. ...
Nhiều thương hiệu xa xỉ lại chọn đưa các tác phẩm nghệ thuật đương đại vào sản phẩm của mình. Thương hiệu Louis Vuitton đã mời nghệ sỹ đương đại Nhật Bản Murakami thay đổi màu sắc và các xếp đặt các họa tiết Monogram để làm mới thương hiệu ...
Branding 4.0 không đưa ra những ý tưởng đột phá như trong cuốn Đại dương xanh hay Marketing 3.0 nhưng lại hệ thống hoá các kiến thức về marketing 1.0 2.0 3.0 và branding, rất hữu ích với những người làm chuyên môn. ...
Năm 2008, United Airlines đã “ăn quả đắng” khi cây đàn của nhạc sĩ Dave Carroll bị gãy trong quá trình vận chuyển và bộ phận chăm sóc khách hàng của hãng không làm cho khách hàng thỏa mãn với cách hành xử của mình. Bài hát chê trách hãng ...
Các doanh nghiệp cũng “đứng ngồi không yên” khi người nổi tiếng đang là đại sứ truyền thông của họ bị vướng vào sự cố/khủng hoảng truyền thông. Doanh nghiệp cần làm gì? Trước khi xác định nên làm gì, doanh nghiệp cần xác định lỗi thuộc của đại sứ ...
Thói quen nam giới cần có. Luôn biết ơn và nói lời cảm ơn Chúng ta thường dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ về thứ mình chưa có, những thứ mà mình muốn đạt được hơn là những điều đang tồn tại xung quanh và do đó, chúng ...
Nỗi sợ hãi lớn nhất của bất cứ người bán hàng nào là người dùng không chấp nhận sản phẩm của họ dù tâm huyết và công sức họ bỏ ra lớn như thế nào. Bạn ơi, đừng quên sản phẩm là đứa con cưng với bạn, nhưng với khách ...
Avatar: Trực diện, gắn liền với định vị cá nhân Chụp một số hình thật ưng ý nhưng gắn chặt với định vị cá nhân và nghề nghiệp (kiếm cơm) của bạn. Đừng thay đổi Avatar quá thường xuyên. Giai đoạn mới xây dựng hình tượng, nên để Avatar khoảng ...