Thương Hiệu Mạnh Cần Có Anti-fan

Tôi có bài viết nói rằng một thương hiệu mạnh bắt buộc phải có fan và anti-fan (những người không thích, thậm chí ghét bỏ).

Nếu không có anti-fan, thương hiệu sẽ nhạt nhòa, không có bản sắc, không có lập trường, không có cá tính, không để lại dấu ấn gì trong tâm trí khách hàng.

Khi thương hiệu 7-up tuyên bố mình là The “Uncola” (nước giải khát không có cola) để định vị “đối kháng” với các thương hiệu lớn có chứa cola như Coca – Cola và Pepsi, nó đã có hàng loạt anti-fan là những người thích cola, nhưng ngược lại cũng có rất nhiều fan là những người không thích cola. 

Khi một thương hiệu hàng không giá rẻ ra đời, antifan của nó là những người thích đi máy bay hạng sang, không thích đi máy bay giá rẻ. Khi một quán thịt chó ra đời, antifan của nó là những người ghét ăn thịt chó.

Một thương hiệu nước mắm công nghiệp bắt buộc phải có antifan là những người thích ăn nước mắm truyền thống…

Khi bất cứ nơi nào cấm tiệt quảng cáo và khoe bằng cấp, chức vụ, chuyên gia này nọ, nó ắt có antifan là những người thích quảng cáo và thích khoe bằng cấp, chức vụ, chuyên gia này nọ.

Antifan góp phần định nghĩa fan và làm rõ định vị, bản sắc, tính cách thương hiệu. Chính nhờ thế mà các thương hiệu mới có thể mạnh lên.

Không có antifan, thương hiệu sẽ nhạt nhòa, không có lập trường, không bản sắc, không cá tính. Nó sẽ chẳng để lại dấu ấn gì đặc biệt trong tâm trí khách hàng, và khó có thể trở thành thương hiệu mạnh!

Chia sẻ của Nguyễn Hữu Long

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...