Thủ Thuật Email Marketing – Làm Thế Nào Để Hạn Chế Huỷ Đăng Ký Email

Hiện nay kênh email marketing vẫn đang là một kênh không thể thiếu đối với doanh nghiệp trong các chiến lược truyền thông và kinh doanh,…Tuy nhiên, mình vẫn cảm thấy rằng, kênh email marketing hiện nay vẫn còn gì đó gây khó chịu cho người đọc.

Với email marketing, ngoài chuyện làm hài lòng kh, các bạn phải lên chiến lược thu thập email, hay còn gọi xây dựng danh sách email khách hàngVậy đầu tiên làm sao để khách hàng thoải mái nhận email của bạn?

Cung cấp cho khách hàng giá trị và không spam mail

Chúng ta sẽ dựa trên quy tắc win – win. Người dùng sẽ chỉ mở những email mà mang lại lợi ích cho họ hoặc doanh nghiệp nghiệp của họ. Sau khi khách hàng cung cấp cho bạn email, bạn có thể gửi cho họ các coupon giảm giá, trải nghiệm sản phẩm, e-book, v.v hoặc cũng có thể là những kiến thức, cập nhật mới về những lĩnh vực mà họ quan tâm.

Gửi email theo cá nhân hóa khách hàng

Thay vì gửi email đến toàn bộ danh sách email, hãy phân khúc các danh sách của bạn dựa trên sở thích của người nhận. Lọc ra những người có nhiều khả năng trở thành khách hàng của bạn nhất (hồ sơ, chân dung khách hàng) và gửi cho họ các thông điệp về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nhiều công cụ email hiện nay còn cho phép bạn sử dụng các nội dung động, giúp tự động điền tên, tên doanh nghiệp, vị trí, địa chỉ, v.v giúp bạn tăng độ cá nhân cho từng mail và giúp khách hàng nhớ đến bạn nhiều hơn.

Đơn giản hóa các quy trình đăng ký

Để có thể thu thập được email tại tất cả các điểm chạm, bạn có thể đưa thông điệp “đăng ký bằng email”, hộp đăng ký, v.v ở nhiều vị trí trên website, kênh truyền thông, v.v Như vậy, bạn có thể tối đa khả năng khách hàng đăng ký nhận bản tin từ bạn khi họ có nhu cầu. Theo kinh nghiệm cá nhân của mình, các bạn tránh hạn chế làm form đăng ký quá dài dòng khi không cần thiết nhé.

Tạo ra nội dung email thu hút

Thực tế là, lúc nào cũng sẽ có những người dùng bị loại ra khỏi danh sách email của bạn. Bạn cần một danh sách email bao gồm những người mở email, click vào và đọc các email của bạn từ tuần này sang tuần khác. Bạn cần xây dựng nội dung email thật thu hút để thực hiện được điều đó. Vậy phải làm cách nào? Bắt đầu bằng việc đánh vào nỗi đau của khách hàng. Đưa ra các khía cạnh thuyết phục rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giải quyết được nỗi đau cho họ.

Tối ưu thiết kế và nội dung form đăng ký

  • Đi thẳng vào vấn đề. Người dùng nên hiểu được họ sẽ nhận được gì từ bạn chỉ trong 5 giây
  • Cụ thể, các lợi ích của bạn càng cụ thể thì lượt chuyển đổi càng cao
  • Sử dụng từ ngữ mà người dùng dùng để mô tả nỗi đau của họ
  • Thêm vào các cảm xúc

Chia sẻ của Nguyễn Tuấn

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...