Tại Sao Viết Content Cả Tiếng Nhưng Không Ai Tương Tác?

Bạn dành cả tiếng đồng hồ thậm chí hơn để lên ý tưởng, chăm chút từ ngữ cho bài viết. Bạn đã đặt cảm xúc và tâm hồn vào bài content của mình. Thế nhưng, khi bài viết đăng lại có rất ít like, comment và tương tác từ mọi người.

Vậy, làm thế nào để:

  • Bài viết của mình được chú ý
  • Mọi người ấn vào đọc khi lướt qua
  • Tăng tương tác cho bài viết
  • Có bài viết “chất như nước cất”

Mình đã học hỏi từ các anh chị, giam gia các khóa học về content,… Rồi nghiền ngẫm và làm thành 1 checklist cho bản thân để viết bài content mang lại hiệu quả hơn. Checklist content marketing mình share dưới đây sẽ giúp bạn trả lời những băn khoăn trên. Hãy áp dụng nó cho các bài viết của bạn và check lại sau khi viết xong content.

Checklist Content Marketing

  • Viết tiêu đề hấp dẫn, dễ nhớ, giật tip và sử dụng nhiều tiêu đề phụ. 80 người đọc tiêu đề thì mới có 20 người đọc bài.
  • Sử dụng hình ảnh, video, biểu đồ,… bắt mắt, chân thực, có nội dung liên quan tới bài viết, dễ liên tưởng.
  • Chia bài viết thành các phần nhỏ
  • Tập trung vào 3 đoạn đầu tiên, các phần hấp dẫn nhất đưa lên đầu
  • Thông tin quan trọng nhất được viết trước, rồi sau đó là nội dung, các ý hỗ trợ
  • Tạo ra khuôn mẫu, nhất quán cho các phần trong bài
  • Dùng chữ in đậm, nghiêng ở tiêu đề và những từ ngữ cần nhấn mạnh, câu đoạn quan trong trong bài viết
  • Viết theo phong cách hội thoại, tâm tình như mình đang nói chuyện với mọi người.
  • Cố gắng viết câu ngắn trung bình 14 từ, từ ngữ cô đọng. Đừng cố viết câu dài.
  • Sử dụng icon trong bài viết, mỗi bài nên có khoảng 5 icon và dùng để tạo điểm nhấn, trọng tâm của bài.
  • Sử dụng trích dẫn, thêm dấu “…” để bài viết hay hơn
  • Sử dụng các khoảng trắng, giãn cách dòng để người đọc dễ nhìn hơn
  • Với các bài dịch viết có một số từ đặc thù mọi người quen dùng tiếng anh rồi thì giữ nguyên hoặc có thể mở ngoặc ghi tiếng việt thêm
  • Hãy tìm cách giúp gây chú ý để người đọc dừng lại đọc khi lướt qua
  • Thêm các yếu tố tương tác, khảo sát ý kiến, thảo luận, call to action thôi thúc mọi người hành động
  • Chọn những khung giờ mọi người hay vào mạng xã hội để đăng bài

Checklist trên tập trung và đi sâu vào hình thức. Và tất nhiên nó trên không thể phù hợp với mọi dạng bài content. Nội dung và đối tượng mỗi bài content hướng tới là khác nhau. Nên là hãy biến tấu sao cho phù hợp nhất với bạn. Cũng đừng như quá coi trọng hình thức mà quên đi thông điệp bạn muốn truyền tải.

Mẹo nhỏ đăng bài Facebook

Đăng bài để có chữ in đậm, form đẹp trên Facebook bằng Laptop

  • Viết bài ra word, doc rồi chỉnh sửa theo ý muốn
  • Khi post bài, tải ảnh/video đi kèm lên trước sau đó copy bài đã viết sẵn paste sang. Nhìn lại và chỉnh 1 số chỗ cho phù hợp.

Thế là bài viết đã sang xịn mịn hơn rồi.

Mình sẽ tiếp tục hành trình “Learn and Share” của thân với những bài viết thú vị và hấp dẫn sắp tới. Đừng bỏ lỡ nhé! À, đọc xong bài này bạn cảm thấy thế nào?

Hãy cùng nhau chia sẻ các tip bổ ích của bản thân để chúng ta cùng có những bài Content nghìn Like nào!

Chia sẻ của Hà Thương

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...