Tại Sao Digital Marketer Nên Học Thêm Về Data Analytics

Bài viết này dành cho các bạn từ 2 năm đến 5 năm kinh nghiệm.

Hoạt động của các Doanh nghiệp luôn phát sinh vô số Data của Marketing/ Sale/ Cskh/ Finance/ Product/ Customer/ Logistics…Cách đây tầm 10 năm thì các Data này thường để mấy ông Kế toán/ Trợ lý đi thống kê cho Ceo, không mấy giá trị

Gần đây, Data trở nên nóng hơn bao giờ hết. Grab, Momo hay Ecommerce đã cho thấy việc ứng dụng Data vào kinh doanh tạo nên tăng trưởng ngoạn mục thế nào. Data là máu, là tài sản quan trọng bậc nhật của Doanh nghiệp.

Các vị trí như Data analysis, Business Intelligence…lương cỡ 2000 là bình thường

Vậy tại sao các bạn không học Data khi còn trẻ, để apply những job ngon hơn?

Xu thế marketing

Có nhiều xu thế, trong đó 2 cái rất nổi bật là

Data-driven marketing: mọi quyết định dựa trên logic số liệu, không cảm tính, không chém gió. Các bạn có thể xem slide này của Forbes

Tại đây:

Automation marketing: tăng năng suất, giảm phụ thuộc con người, hướng đến Scale up. Data là nhiên liệu để cỗ máy Automation vận hành

Các bạn có thể xem slide này

Xem tại đây:

Đi theo được 1 trong 2 xu thế này thì không sợ mất việc trong 10 năm tới

Tại sao digital marketer phù hợp để học data

Bản chất của công việc Digital marketing gắn với Data rất nhiều nên việc tiếp thu không quá khó khăn. Hơn nữa có rất nhiều bài toán của Marketing sẽ được giải đáp ngon lành hơn nếu có Tư duy và Công cụ Data.

  • Những bạn Marketer ở Lazada, Shopee, Sendo đều khá rành Data
  • Digital marketer hay thích vọc vạch tool, a/b testing và có sẵn 1 đống Data. Nên học có thể áp dụng ngay, thấy kết quả
  • Lập trình không khó như bạn tưởng, vì bây giờ các ngôn ngữ Lập trình đều hỗ trợ sẵn thư viện, code mẫu để xài. Ko khác gì xếp lego
  • Career path của Digital marketer không nhất thiết giới hạn trong Marketing và mở rộng sang Ecom, Product dev, Business…Có kĩ năng Data chẳng khác nào chắp thêm cánh

Tại sao nên bắt đầu học data từ hôm nay

  • Cái gì mới, hiếm người giỏi thì đó là cơ hội. Chứ chạy ads, content thì đông như quân nguyên rồi
  • Các công ty ngày càng coi trọng những người có tư duy hiệu quả. Data cho ta thấy rõ lí do để làm và tại sao thành công hoặc thất bại
  • Data ngày càng nhiều và rối loạn nếu không dc tổ chức sớm. Các Doanh nghiệp lớn đang gấp rút kiếm người. Cơ hội đến sớm nếu bạn có kĩ năng sớm

Học data ở đâu?

  • Quyển “Phân tích số liệu – từ excel tới Business Intelligence” để có cảm hứng
  • Khoá học “Data với Sql + Bigquery + R” của A1 Digihub sắp mở, thiết kế cho các bạn làm Marketing / Sale / Kinh doanh.
  • Thường xuyên có webinar
  • Một số trung tâm dạy khá sâu về Data analyst, nhưng mình không đi học nên không đánh giá được.

Chia sẻ của Lê Anh Tuấn

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu: 2

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...