Sản Phẩm Của Bạn Bán Cho Ai?

Lúc mới bắt đầu kinh doanh, mình luôn đi tìm một sản phẩm có thể bán được cho tất cả mọi người.

Mình nghĩ, càng nhiều người có thể dùng sản phẩm của mình thì mình sẽ dễ bán hơn.

Vì người này không mua thì người khác sẽ mua.

Và sản phẩm mình chọn là quần áo.

Nghe thì có vẻ hợp lý, vì đây là mặc hàng ai cũng sử dụng cả nên thị trường là rất rộng lớn và đầy tiềm năng.

Nhưng loay hoay một thời gian dài, mình vẫn không thể nào bán hết được số quần áo đã nhập về.

Mặc dù mình cũng thử chạy quảng cáo và đăng tin khá thường xuyên trên các trang rao vặt hay các sàn thương mại điện tử.

Nhưng kết quả vẫn không hề khả quan.

Vì sản phẩm của mình nhìn không đa dạng, lại không cập nhật theo trend, theo mùa.

Ngoài ra, là một shop mới, mình cũng chẵng được mấy ai biết đến nên không thể nào cạnh tranh được với các shop lớn khác.

Vậy là cuối cùng mình phải nhận ra một sự thật có vẻ rất hiển nhiên.

Mình đã phục vụ không đúng khách hàng.

Có một sự thật là, gần như không có một sản phẩm nào là dành cho tất cả mọi người.

Vì vậy, khi chọn sản phẩm, bạn phải nhắm đến một nhóm khách hàng cụ thể.

Càng chi tiết và cụ thể càng tốt.

Bạn phải biết sản phẩm này dành cho độ tuổi nào, nam hay nữ, họ có thói quen sinh hoạt ra sao?

Và quan trọng nhất, họ thực sự cần một sản phẩm như thế nào?

Mình có nói chi tiết về điều này trong bài viết “Chân dung khách hàng mục tiêu”, bạn tìm đọc lại nhé.

Vậy làm sao để biết?

Đó là, bạn phải nghiên cứu, khảo sát và thu thập các thông tin về nhóm khách hàng có thể sử dụng sản phẩm của bạn.

Bạn có thể tìm hiểu thông qua một số công cụ của Google, các hội nhóm trên facebook, hay bạn có thể tự khảo sát.

Nhưng để biết được chính xác hơn, thì số lượng người bạn tìm hiểu phải đủ nhiều, trên 1000 người thì càng tốt.

Nếu mới bắt đầu, bạn chỉ nên chọn một số ngách nhỏ mà mình có am hiểu. Hoặc dễ nhất, bạn hãy chọn sản phẩm mà chính bạn thuộc nhóm khách hàng này.

Ví dụ, nếu bạn là người thích đá bóng, bạn có thể bán các mặt hàng về bóng đá, như giày đá bóng, quần áo bóng đá của các chất lượng B hay các dụng cụ tập luyện bóng đá.

Điều này, sẽ giúp bạn hiểu rõ được nhóm khách hàng của mình.

Việc tư vấn khi khách hàng có các thắc mắc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Nếu mình bán một sản phẩm mà mình chưa biết gì, mình phải tìm hiểu và sử dụng nó một thời gian trước khi có thể tư vấn cho khách hàng.

Chưa kể, nếu đó là một sở thích hay niềm đam mê của bạn, bạn sẽ rất tâm huyết với nó.

Bạn sẽ dành nhiều thời gian để viết về sản phẩm, hay bạn sẽ có nhiều hoạt động liên quan đến sản phẩm của bạn.

Điều này, khách hàng sẽ tin tưởng khi mua hàng của bạn hơn.

Vì vậy, nếu sản phẩm của bạn trùng với sở thích thì sẽ là một lợi thế rất lớn khi bắt đầu.

Và khi doanh số của bạn ở ngách đồ bóng đá đủ tốt, bạn có thể mở rộng ra hơn một tí, là đồ thể thao.

Nhưng trước hết, bạn phải làm tốt một ngách trước đã.

Dù gì, hãy làm cho khách hàng phải biết đến bạn ở với vai trò như là một người có am hiểu nhất trong lĩnh vực đó.

Chắc chắn, sản phẩm của bạn sẽ được mọi người tin tưởng và sử dụng.

Chia sẻ của Lê Tấn Nghĩa

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...