Quảng Cáo Trả Phí Là Một Phần Quan Trọng Của Digital Marketing

Thậm chí, nó là một trong ba trụ cột chính của mô hình truyền thông POE (paid – owner – earned) nổi tiếng.

Đề cập đến quảng cáo trả phí trên Facebook, tôi tin rằng hầu như những người làm digital marketing hay kinh doanh online đều đã trải nghiệm.

Tuy nhiên, nói về các số liệu chính để đo lường hoặc thì đâu đó, một số người đang chưa thực sự biết cách lựa chọn sao cho đúng.

Vì vậy, trước khi bạn có thể lựa chọn, bạn cần xác định mục tiêu của mình. Facebook cho phép bạn chọn 11 mục tiêu chiến dịch để tối ưu hiệu quả. Ở mỗi loại mục tiêu, bạn sẽ có số liệu chính phù hợp với mục tiêu lớn của mình.

Theo kinh nghiệm của cá nhân, tôi chia thành 2 nhóm mục tiêu lớn

  • Branding (thương hiệu) / Nhận diện
  • Performance (hiệu suất) / Doanh số

Nhưng dù mục tiêu lớn là gì thì số liệu quan trọng trước tiên bạn cần quan tâm đó là CPM (giá mỗi nghìn lần hiển thị). Thông qua số liệu này, bạn sẽ biết được rằng, với tổng ngân sách, nội dung của bạn hiển thị được bao nhiêu lần. Nó cũng được dùng để so sánh hiệu quả phân phối giữa các chiến dịch quảng cáo khác nhau.

Tiếp theo, đi vào mục tiêu lớn kết hợp mục tiêu nhỏ

Ví dụ:

  • Mục tiêu lớn là branding + mục tiêu nhỏ là Nhận thức về thương hiệu / Số người tiếp cận thì số liệu bạn cần quan tâm là: Số người tiếp cận được.

Trên Facebook, số người tiếp cận có thể là số liệu chi tiết hơn so với số lần hiển thị, vì số liệu này cung cấp cho bạn thước đo về số người được hiển thị thông điệp của bạn và mức độ hiệu quả khi tiếp cận họ.

Xem thêm: https://business.facebook.com/business/help/1461718327429941

Bạn cũng nên quan tâm đến số liệu khác như Tỷ lệ độ cải thiện khả năng nhớ đến quảng cáo theo ước tính (https://www.facebook.com/business/help/1250464571636086).

  • Mục tiêu lớn là performance + mục tiêu nhỏ là Tương tác thì số liệu bạn cần quan tâm là: Tin nhắn trả lời. Tại sao?

Với mục tiêu nhỏ là Tương tác, Facebook sẽ tối ưu để phân phối quảng cáo đến những người dùng có hành vi thiên hướng thực hiện reaction, comment, chia sẻ, lượt thích trang,… hoặc nhắn tin cho fanpage.

Với mục tiêu lớn là Doanh số, bạn sẽ mong muốn người dùng comment và nhắn tin hơn, phải không? Và cho dù họ để lại comment hay nhắn tin thì bạn cũng sẽ bằng cách nào đó convert (như comment thủ công / bots) để trao đổi với họ thông qua Facebook Messenger nhằm chuyển đổi họ thành khách hàng.

Số liệu Tin nhắn trả lời có thể bao gồm

  • Tin nhắn trả lời trong cuộc trò chuyện qua tin nhắn bắt đầu sau khi mọi người xem hoặc nhấp vào quảng cáo của bạn.
  • Tin nhắn trả lời sau khi mọi người xem quảng cáo trong ứng dụng nhắn tin.

Xem thêm: https://www.facebook.com/business/help/1803093376646651

Tóm lại, các số liệu chính để bạn xác định hiệu quảng cáo Facebook là

Dựa trên mục tiêu lớn

  • Branding: Số người tiếp cận
  • Performance: Doanh số (đo lường thủ công đối với các chiến dịch có mục tiêu khác Chuyển đổi; nếu chạy chiến dịch mục tiêu Chuyển đổi thì số liệu nhìn thấy trong Trình quản lý quảng cáo)

Dựa trên mục tiêu nhỏ

  • Tin nhắn trả lời
  • Số lượt chuyển đổi

Hiệu quả phân phối: CPM

Ngoài các số liệu chính, bạn cũng cần tìm hiểu các số liệu khác để xem xét mức độ liên quan của các chỉ số và có thêm insights về người dùng. Từ đó, bạn có thể cải thiện mẫu quảng cáo cũng như nhắm mục tiêu sao cho phù hợp hơn.

Chia sẻ của Quan Pham

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...