Quảng Cáo Tiktok Có Gì Hot?

Ngoài Facebook, Google, Zalo… hay các sàn thương mại điện tử thì Tiktok đã không còn quá xa lạ tại Việt Nam.

Tiktok VN hiện đang có > 12 triệu user và đang trên đà phát triển.

Đã có quá nhiều nhãn hàng như Cocoxim, Coca-cola, Viettel,… dần đổ bộ sang mảnh đất màu mỡ này và không ít nhà quảng cáo đã và đang thực chiến đấu ngày đêm với Tiktok

Hiện tại Tiktok có 2 loại hình quảng cáo chính đó là chạy Brand awareness và chạy Performance:

Brand awareness

Quảng cáo với mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu, với hình thức này thì phù hợp cho các nhãn hàng, công ty có ngân sách lớn, chi phí cố định và mua theo gói, lưu ý hình thức này do Tiktok vận hành mua thông qua partner Tiktok… các hình thức hiện có:

  • First-view Takeover
  • Regular Takeover
  • Top View
  • In-Feed Ads
  • Hoặc mua theo 1 gói to Hashtag Challenge

Performance

Quảng cáo điều hướng người dùng cài đặt ứng dụng & click vào Website/Landing page, vì là hình thức tự chạy nên ngân sách có thể linh hoạt, không yêu cầu ngân sách cao như chạy Brand awareness, có 2 hình thức hiện có:

  • Cài đặt app
  • Click to web (Yêu cầu có Website/Landing page, không chấp nhận Google docs form)

Có 2 loại tài khoản ads Tiktok

  • Self-Serv: tự tạo & nạp tiền
    • Thanh toán: tài khoản tự add thẻ (visa/master) để nạp tiền và thanh toán
    • Đơn vị tiền tệ: VND
    • Hỗ trợ: rất chậm và phải chờ đợi
  • Ưu điểm: linh hoạt trong vấn đề cân đối tài chính, tự quản lý được dòng tiền.
  • Nhược điểm: hầu hết đến từ những vấn đề kiểm duyệt ads, không được duyệt, không biết sai và nên bắt đầu từ đâu.

Tài khoản Agency được bởi các Agency partnership của Tiktok

  • Thanh toán: tạo và nạp tiền thông qua Agency.
  • Đơn vị tiền tệ: USD.
  • Hỗ trợ: có group riêng của Agency để hỗ trợ các vấn đề bạn đang gặp phải.
  • Ưu điểm: có group hỗ trợ trong suốt quá trình chạy ads. Bạn sẽ biết bạn đang gặp vấn đề chỗ nào để cải thiện và được hỗ trợ bởi đội ngũ đã có kinh nghiệm thực chiến
  • Nhược điểm: không chủ động trong việc tự nạp tiền mà phải thông qua Agency để nạp tiền vào tài khoản.

Kết, vậy ngoài 2 hình thức trên nếu không quảng cáo thì làm sao tăng được độ nhận diện của thương hiệu hoặc bán được hàng trên Tiktok?

Như mọi người đã biết Tiktok là mạng xã hội video vì thế các bên có thể tạo cho mình những tài khoản Tiktok đại diện cho nhãn hàng, cửa hàng hoặc thâm chí là cá nhân và dĩ nhiên content trên Tiktok phải là video…

Việc còn lại là nằm ở mọi người làm sao có những video hài hước sáng tạo và để thu hút được lượng follow nhất định, sau khi có được lượng follow thì chắc mọi người cũng biết sẽ làm gì rồi chứ!

  • P/s 1
    • Tiktok hiện tại chưa có trang fanpage như Facebook hay tranh OA của Zalo
    • Video hiện tại của Tiktok đang là 15s và sẽ được tăng dần dựa vào số follow của tài khoản Tiktok đạt được.
  • P/s 2:
    • Vậy có nên tốn 5 – 10 triệu để tham gia các khoá học chạy ads Tiktok hay không? Câu trả lời của mình là không vì bạn có thể dùng số tiền này để mở tài khoản Tiktok từ Agency và nghĩa vụ của họ là dạy bạn cách chạy ads
    • Tiktok ads rất dễ chạy & không có gì để học nó đơn giản như Facebook ads những năm đầu chỉ cần bạn tạo tài khoản từ Agency là sẽ có đội hỗ trợ bạn làm thế nào để chạy và điều còn lại thì bạn phải là người thực chiến

Thân!

Chia sẻ của Bùi Thanh Bình

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 1 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...