“Phân Tích Bán Hàng” Công Cụ Buộc Phải Biết

Nếu quảng cáo shopee giúp tiếp cận khách hàng, thì phân tích bán hàng là công cụ giúp đánh giá hiệu quả và có kế hoạch tối ưu khi bán hàng.

Ví dụ: Có 1 sản phẩm, cả tuần nay chỉ bán được 5 cái, không biết tại sao lại bán được ít thế?

Sản phẩm chụp hình đẹp, mô tả chi tiết, tối ưu 10 đánh giá ngon lành, vậy mà lại bán lèo tèo.

Mở phân tích bán hàng ra liền, vào hiệu quả sản phẩm xem thì thấy sản phẩm:

  • Lượt truy cập = 130
  • Tỉ lệ chuyển đổi = 4%

Với chỉ số này thì biết ngay sản phẩm bán được 5 cái là do Traffic ít quá (vì tỉ lệ CĐ 4% là ok rồi)

Nếu không biết điều trên, bạn không biết lý do vì sao sản phẩm bán được 5 cái, làm lung tung (sửa ảnh, tối ưu mô tả …) thì bỏ luôn.

Biết được sản phẩm cả tuần bán được 5 cái vì thiếu Traffic, chúng ta tập trung đổ traffic cho sản phẩm đó (chạy quảng cáo , chạy FS, tạo mua tặng quà chung với sản phẩm TOP, traffic ngoài …) vậy là xong.

Phân tích bán hàng sẽ giúp bạn?

  • Xem tổng quát gian hàng (Doanh thu, đơn hàng, traffic, chuyển đổi … bao nhiêu)
  • Đánh giá hiệu quả của từng sản phẩm (Traffic, chuyển đổi, đơn hàng … thay đổi ra sao)
  • Xem tỷ trọng doanh thu (ngành hàng, phân khúc giá …)
  • Đánh giá hiệu quả các chương trình marketing
  • Đánh giá việc Chat với khách hàng (thời gian, tỉ lệ, số khách mua …)
  • Phân tích Shopee live, Shopee feed
  • Học tập

Việc không xem phân tích bán hàng khiến chúng ta không đánh giá được shop chúng ta hiện đang thế nào.

  • Doanh thu bao nhiêu?
  • Tổng đơn bao nhiêu?
  • Tỉ lệ chuyển đổi thấp hay cao?
  • Lượt truy cập bao nhiêu?
  • Doanh thu trung bình bao nhieu?

Từ đó có những chiến lược, cách thức tăng doanh thu, phát triển shop chưa hiệu quả.

Một báo cáo trong bảng phân tích bán hàng mình thường xuyên xem, đó là phân tích hiệu quả của từng sản phẩm.

Ở đây mình đọc được chi tiết từng chỉ số của từng sản phẩm (traffic, tỉ lệ CĐ, lượt thêm giỏ hàng, tỉ lệ thoát trang …) để biết được sản phẩm nào đang bán tốt, sản phẩm nào bán chưa tốt, nên tập trung sản phẩm nào, tăng quảng cáo sản phẩm nào …

Từ đó tối ưu từng sản phẩm để phát triển gian hàng (doanh thu của gian hàng là doanh thu của tất cả sản phẩm cộng lại, nên cứ tập trung cho sản phẩm thì doanh thu tổng sẽ tăng theo)

Một số chỉ số quan trọng cần quan tâm:

Traffic của từng sản phẩm:

Biết sản phẩm nào kéo nhiều traffic cho gian hàng, sản phẩm nào có triển vọng, từ đó có lên kế hoạch bán hàng tốt hơn.

Tỉ lệ chuyển đổi của từng sản phẩm:

Xem sản phẩm nào có traffic tốt mà tỉ lệ chuyển đổi thấp, từ đó xác định nguyên nhân tỉ lệ CĐ thấp => giải quyết (Giá cả, hình ảnh, đánh giá xấu, …)

  • Lượt thêm giỏ hàng của sản phẩm
  • Tỉ lệ thoát trang của sản phẩm
  • Chat
  • Shopee live & Shopee feed

Chia sẻ của Lê Hồng Phong

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...