Nội Dung Cho Profile Facebook Bán Hàng

Áp dụng với người mới bán từ đầu. Các cao thủ bán hàng thì thôi khỏi đọc nha mất công cười khẩy

Lưu ý mọi sự chia sẻ đều có tính tương đối tự ngẫm nghĩ và bắt tay vào hành động chớ chẳng có con điên thằng khùng nào chỉ dẫn FREE miếng cơm đút vào mồm manh áo đắp lên thân cho “người dưng” cả. 

Mình có nhiệt tình đến mức nào thì cũng không vứt cho bạn bảng kế hoạch liệt kê mỗi giờ đăng gì viết gì và post gì đâu. Chắc chắn.

Chỉ định: KHÔNG BÁN RÁC

Bán hàng bằng profile đồng nghĩa với việc bán hàng bằng Uy tín cá nhân và mình mặc định bạn đang là một nick thật tham gia bán hàng nhé. Nick clone cũng chả phiền gì, mức độ “ra đơn” nó lâu thoai.

Chuẩn bị

Avatar, cover, ảnh nổi bật… tuỳ vào mặt hàng bạn bán mà lựa chọn “nhận diện thương hiệu” cho nó liên quan. Nhận diện ở đây có thể là cái mặt bạn, có thể là sản phẩm bạn bán hoặc bất cứ gì bạn thích, tuỳ, nhưng nên khác lạ, ấn tượng chút và đừng có thay liên tục.

Tự thuật bản thân, trong phần giới thiệu có rất rõ bạn đang làm gì. Nhiều bạn bán hàng mình thấy để lăng nhăng nó phí ghê ý hãy khai bẩm cho nó trúng và đúng vào. 

Khách hàng chưa biết bạn là ai nếu muốn mua lần đầu tiên sẽ tìm hiểu bạn khá kỹ. Sợ dính phốt ăn lừa chớ sao.

Page bán hàng. Hiện tại Facebook đã cho phép một số nick đăng bán từ profile như kiểu Group bán hàng rồi nhưng mình nghĩ vẫn nên làm một cái page bán hàng cho nó có vẻ chuyên nghiệp với lại check in vào đỡ trống trải chưa kể đến nếu bạn bán nhiều sản phẩm thì bên page có hỗ trợ phân mục hàng hoá khá tiện.

Triển khai

Đừng bán hàng, hãy kể chuyện bán hàng!

Chắc chắn là rất nên trình bày hoàn cảnh dẫn đến việc bạn đột ngột chuyển hướng con buôn. Lý do bán hàng, nguồn gốc hàng hoá, cơ duyên gặp gỡ… kể một cách chân thành và tự nhiên!

Thể hiện sự hiểu biết, tận tâm của bạn đối với sản phẩm, đối với khách hàng.

Đừng ham hố nhồi nhét quá nhiều kiến thức vào đầu khách hàng một lúc. Chỉ cần một post duy nhất dài như văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc về sản phẩm của bạn là đủ. 

Sau đó hãy tách nhỏ ý ra. Viết về sản phẩm của bạn mỗi ngày một chút xíu, không cần nhiều nhưng đều đặn.

Viết các tip xung quanh sản phẩm. Ví dụ bán son thì viết hướng dẫn chọn màu son theo màu mắt. Đọc được ở đâu thì đọc khi viết lại cần viết từ tiềm thức của mình chứ đừng copy paste. Nếu mất công copy thì chịu khó tìm ảnh hoặc video đẹp đẹp ấy nha. 

Nên viết nhỏ nhỏ ý ra đừng ham ôm tất cả vào một post. Nay tip son đỏ mai tip son cam son nào mà ế nhất thì càng lôi ra viết nhiều nhất

Bên cạnh các bài bán hàng là đan xen những cập nhật về bản thân mình. Các bài về chính bản thân bạn bao giờ cũng được đón nhận hơn các bài bán hàng là chắc chắn luôn ấy nên hãy cân bằng.

Ngoài ra hoàn toàn có thể làm phong phú thêm Profile facebook của bạn bằng các bài viết giải trí, truyện, clip, tám về trends…

Bạn không cần quan ngại về việc mình đăng quá nhiều bài bị khó chịu xong unfriend. Mục đích của bạn là bán hàng chứ không phải làm vừa lòng đám bạn bè thích soi mói lời ra tiếng vào và chẳng hề đưa lại cho bạn một cắc nào. 

Hãy nghĩ đến việc kết bạn được với khách hàng tiềm năng 

Tạo khác biệt

Bạn nên tạo ra một “đặc sản” của riêng bạn không bị lẫn lộn với bất cứ ai. Ví dụ livestream 12h thứ 4 hàng tuần, luôn bắt đầu or kết thúc câu chuyện với cụm từ gì đó, luôn chọn 1 màu nền chụp ảnh sản phẩm, luôn giảm giá vào ngày nào đó…

Cảm xúc

Trong bán hàng yếu tố quan trọng nhất chính là cảm xúc của khách hàng. Bạn nghĩ sao khi bạn bán hàng đòi hỏi bạn bè phải ủng hộ trong khi cả đời bạn không tương tác, tim cho người ta lấy một lần Khi họ chia sẻ cái gì đó bạn có thèm quan tâm không? 

Nếu không thì chắc chắn bạn chả bán buôn được cái quái gì đâu ý. Hãy tương tác nhiệt liệt và tạo ra cảm xúc yêu mến từ bạn bè. Nó không mua hàng của bạn thì cũng nhớ là bạn có món đó và giới thiệu khi vô tình có người nào cần. 

Nếu nó không yêu thích gì bạn thì tội gì phải nhiệt tình giới thiệu??? Mà đừng có nghĩ đến chuyện dùng công cụ thả tim, tim like nhiều không bằng comment đâu. Hãy quan tâm đến đối phương thực sự bạn sẽ được để ý ngược lại thôi 

Cảm xúc này sẽ dẫn dắt đối tượng sang Facebook của bạn xem xem. Bạn chuẩn bị tốt các bước trên khi họ nhảy sang Facebook  của bạn còn có cái níu chân họ. Phải không.

Giống khách bước vào một cửa hàng thôi. Lèo tèo mấy thứ mốc meo tự nhiên muốn đi ra trừ khi lúc ấy quá cần kíp chẳng thể mua nổi ở đâu nữa. Mà cái thời buổi cạnh tranh này quên chuyện đó đi. À, còn yếu tố “có lộc” nữa. Lao động hăng say và miệt mài thôi 

Kết 

Bán hàng chính là “đẹp trai không bằng chai mặt” nhưng mặt chai cũng cần có duyên. Nếu bạn nghĩ post 1 bài, 2 bài, 1 ngày, 2 ngày mà bán hàng thành công thì cả thế giới bán hàng rồi. Làm bền bỉ, không cần nhanh, nhiều mà cần thường xuyên liên tục ngày này qua ngày khác.

Nhớ nhé, hãy KỂ CHUYỆN BÁN HÀNG 

Chia sẻ của ‎Trịnh Mai Hương

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...