Mục lục
Chân thành cảm ơn tất cả các bạn thành viên đã đóng góp ý kiến trong cộng đồng cùng làm content marketing để hoàn thiện chủ đề này.
Việc để khách hàng tin tưởng sử dụng sản phẩm dịch vụ là điều tất yếu khi bạn kinh doanh. Vậy chúng ta có thể tạo ra những nội dung thế nào để xây dựng lòng tin ở khách hàng.
Trước hết, muốn ai đó tin bạn bạn phải nói sự thật, nếu bạn nói dối thì những lời tiếp theo cũng chỉ là dối trá. Dưới đây là một số cách làm nội dung, có thể xem như một tài liệu tham khảo, chọn lọc và áp dụng tùy sản phẩm / dịch vụ.
Bề dày lịch sử/uy tín thương hiệu
Nếu bạn có lợi thế này, hãy xây dựng nội dung xoay quanh nó. Ví dụ: infographics, video lịch sử thành lập, những bức ảnh của thương hiệu trong ngày đầu, chứng nhận thành lập…
Nhấn mạnh về thành phần sản phẩm/hoạt động công ty
Nhất là những sản phẩm làm đẹp, thực phẩm chức năng…hãy truyền tải cho mọi người thật rõ về thành phần tạo nên sản phẩm. Ví dụ: livestream nói về sản phẩm, giới thiệu dịch vụ, ảnh hoạt động sản xuất, chế biến, hoạt động dã ngoại, làm việc của nhân viên, cơ sở vật chất, công nghệ sản xuất …
Bảo trợ bởi người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng
Nếu có nhiều tiền thì bạn có thể sử dụng loại nội dung này. Ví dụ: nhờ người nổi tiếng review, chụp hình, làm vlog…
Bảo trợ bởi viện nghiên cứu, chuyên gia
Các tổ chức uy tín chắc chắn tăng thêm phần tin tưởng của khách hàng. Ví dụ: hình ảnh giấy chứng nhận, ảnh dự hội nghị, nhận bằng khen…
Nguồn gốc xuất xứ
Một số người tin rằng đồ Nhật Bản, Thái Lan, Mỹ… là tốt. Hãy thử làm nội dung nhấn mạnh vào nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Ví dụ: ảnh đi lấy hàng, nhập hàng, nhận hàng, hợp tác ký kết, chứng nhận hợp tác…
Testimonial (cảm nhận khách hàng)
Dùng khách hàng nói về sản phẩm dịch vụ là một trong nhiều cách khá tốt trong việc xây dựng niềm tin cho khách hàng khác. Họ tạo ra những bằng chứng xã hội đáng tin cho thương hiệu của bạn. Ví dụ: hình chụp feedback, video phỏng vấn, review đánh giá trên website, fanpage…
Tư vấn trực tiếp
Hãy lắng nghe và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Giúp họ giải quyết những vấn đề, xóa đi nỗi lo âu sợ hãi của họ. Ví dụ: tổ chức webinar, offline, talkshow, livestream tư vấn, free day…
Chính sách bảo hành & hoàn tiền
Sản phẩm/dịch vụ bạn tốt thì sợ gì chính sách bảo hành & hoàn tiền. Mạnh dạn làm nội dung này để củng cố lòng tin khách hàng là một ý hay.
Tài trợ cho hoạt động xã hội
Giúp những người khó khăn vừa thể hiện trách nhiệm xã hội, vừa tạo dựng uy tín lớn cho cộng đồng. Ví dụ: quỹ học bổng, đào tạo miễn phí, suất ăn miễn phí…
Đầu tư vào bộ nhận diện thương hiệu
Một thương hiệu được chăm chút đến logo, cover, avatar, website, hình ảnh, màu sắc…sẽ tạo cảm giác tin tưởng hơn.
So sánh với sản phẩm/dịch vụ khác
Hãy cung cấp những thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn vượt trội hơn những nơi khác, nhấn mạnh những điều khác biệt, phân tích lợi ích lớn hơn mà khách hàng nhận được. Ví dụ: video review, infographics so sánh, khách hàng trải nghiệm và đánh giá…
Case studies
Hãy kể những câu chuyện thành công mà sản phẩm/dịch vụ của bạn mang lại cho khách hàng. Ví dụ: hành trình làm đẹp, câu chuyện đổi đời…
Cho dùng thử
Nếu tất cả điều bạn làm khách hàng đều chưa tin thì hãy cho họ dùng thử, trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng 1 sờ. Ví dụ: dùng thử trong thời gian giới hạn, ăn thử, uống thử, khảo sát thực tế khách hàng với sản phẩm dịch vụ khác…
Chia sẻ của Kiều Thắng