Muốn Làm Content Hiệu Quả, Nhất Định Phải Biết Cách Tìm Kiếm Insight

Insight là “từ khóa” quan trọng mà bất kể người làm Content nào cũng biết đến. Để xây dựng nội dung thành công thì tìm được Insight chính là việc làm quan trọng hàng đầu.

Insight là “từ khóa” quan trọng mà bất kể người làm Content nào cũng biết đến. Để xây dựng nội dung thành công thì tìm được Insight chính là việc làm quan trọng hàng đầu.

Yếu tố quan trọng giúp Content của bạn hiệu quả chính là tìm đúng Insight. Có ý kiến cho rằng Insight là Nỗi đau, cứ đánh vào nỗi đau của khách hàng là thành công. Tuy nhiên mình nghĩ Insight là nỗi đau thì đúng nhưng chưa đủ.

Con người sống trên đời đều có Hỉ, nộ, ái, ố. Vậy thì Insight không chỉ là nỗi đau mà là tất cả những khát khao, mong mỏi thầm kín của một con người với đủ cung bậc cảm xúc.

Insight giống như hình ảnh một tảng băng trên biển. Phần nhỏ tảng băng nổi trên mặt nước thì dễ dàng nhìn thấy nhưng phần lớn tảng băng lại nằm ở góc khuất bên trong. Để tìm được Insight, bạn cần có tư duy phân tích, lập luận, quan trọng nhất là trải nghiệm.

Mình lấy ví dụ khi một người phụ nữ nói rằng:

“Với họ kiếm tiền là tất cả, tiền là mục đích sống của họ”.

Vậy thì cái Insight nổi chính là: Họ đã từng khó khăn, họ cần kiếm nhiều tiền để có cuộc sống tốt hơn.

Thế nhưng những người nói ra câu đó có khả năng đã từng bị tổn thương sâu sắc, thất vọng cùng cực. Cô ấy từng có mục đích sống khác nhưng đã thay đổi. Có thể là vì bị bạn đời làm tổn thương mà cô ấy cảm thấy đời chẳng còn gì quan trọng cả. Vậy thì nội dung bạn viết ra cần nhắm tới tâm sự thầm kín ấy. Đây chính là góc khuất bên dưới tảng băng chìm.

Tìm Insight còn là việc khơi gợi nhu cầu. Có những nhu cầu ở sâu trong tiềm thức nhưng ta không hề biết, cho đến khi có người gợi ý cho ta. Mình lấy ví dụ bạn thường ăn táo để bổ sung vitamin, để đẹp da.

Nhưng bạn có biết rằng táo lại hỗ trợ giảm cân rất tốt. Khi bạn biết điều đó mà đúng lúc thân hình lại đang thừa mỡ thì chắc chắn bạn sẽ in cái thông tin đó vào đầu.

Tuy nhiên Insight thì muôn hình vạn trạng, tìm được Insight chỉ ngồi đoán mò thôi là chưa đủ. Bạn nên trải nghiệm càng nhiều càng tốt. Nói vậy không có nghĩa là bạn phải thất tình, phải trả giá mới tìm được Insight. Có những cách luyện tập hàng ngày giúp bạn nâng cao khả năng phân tích và nhìn nhận!

Chia sẻ của Bùi Minh Trang

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 4.3 / 5. Số phiếu: 3

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...