Một Năm Qua Với Nhiều Biến Động Với Digital Marketing

Trên vai trò của người chạy ads thuê và vai trò chủ shop Mình đốt khá nhiều tiền từ đầu những năm 2012 đến giờ với 2 kênh chính GG và FB.

Ở 2 khía cạnh:

  • Google thay đổi thuật toán. AI lên ngôi!
  • Facebook ngửi mùi rất nhanh. Chuyển đổi tức thời lên ngôi.

Đặc biệt trong những năm gần đây đốt khá nhiều trong lĩnh vực Mỹ Phẩm, Đông Y, Hàng theo mùa…. Phải dùng từ “ĐỐT” vì thực sự là ĐỐT. ( Dự án thành công thì ít sấp mặt thì khá nhiều).

  • Thành công đến nhận thấy mình may mắn bắt kịp sự thay đổi NGÁCH của thuật toán.
  • Thất bại thì quá nhiều nhưng chính nó lại mang đến những bài học sâu sắc hơn.

Trong năm rồi mình đã từng đạp bỏ đi rất nhiều những các làm, triết lý làm của nhiều năm trước nghiên cứu.

Điển hình: Marketing Automation, Email MKT, Google đơn kênh, Facebook đơn kênh…. Hay nhỏ hơn là những target, các cách setup chi tiết cho các chiến dịch. Đào sâu chi tiết vào 1 đối tượng cụ thể.

Mình đã bỏ => Vì Mình sấp khá nặng.

Rút ra sau cả 7-8 năm trời đó, bên cạnh hàng ngàn các Campaign, đốt vài chục tỏi là gì?

Nếu chỉ xét về 2 kênh mang lại khách hàng chính. Cách triển khai hiệu quả. Có thể điều chỉnh cả hướng làm ADS.

Google => Tập trung vào nâng cấp Chiến dịch lên CPA mục tiêu. Thay vì mua cú click năm 2019 chuyển thành mua chuyển đổi. Tuy nhiên dữ liệu và cấu trúc tài khoản cần chặt chẽ để lọc đối tượng thật kỹ phân chia segment một cách đầy toan tính.

Facebook => Target đúng hơn bộ từ khoá mà Khách hàng đang có nhu cầu.

  • Thông tệp từ Website hoặc langding page để FB thừa hưởng đối tượng nhanh hơn.
  • Phần còn lại đầu tư thật nhiều cho nội dung và hình ảnh.
  • Da dạng nhiều mẫu quảng cáo “đáp ứng”

Sẽ có từng chủ đề nhỏ hơn để bàn chi tiết để tạo nên Sự tối ưu tổng thể, thích ứng kijp với các thay đổi.

  • Cách thức để chạy CPA thông minh tạo hiệu quả.
  • Những thứ cần segment lấy tệp chất lượng tốt theo Funnel.
    • Keyword Funnel
    • Banner Funnel
    • Shopping Funnel
    • Youtube Funnel
    • Website Funnel
    • Analytics Funnel
  • Kết hợp GG và FB như nào để tạo sale không bị gãy.
    • Target theo Funnel Facebook
    • Target theo Funnel Web
    • Target theo trí tuệ AI.
    • X ROI Target.

Chia sẻ của Sago Nguyễn Như Anh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...