Marketing Vs Experience

Đón năm mới 2020 chúng ta đã chuẩn bị gì cho những cơ hội mới. Marketing nói chung hay Digital Marketing nói riêng đang đứng trước những thách thức của User Experience.

Trải nghiệm là cụm từ được nhắc tới khá nhiều trong năm qua. Chúng ta đều nhìn thấy điều này nhưng để làm được nó quả không dễ. Ai bảo dễ thì giơ tay mình học hỏi nhé.

Có một cụm từ khá hay CEM (Customer experience management) quản trị trải nghiệm khách hàng đòi hỏi đội ngũ tiếp thị phải am hiểu các điểm chạm (touch-point) mà người dùng đi qua.

Có qua nhiều nội dung nói về automation, đó là huyết mạch là điều tiên quyết để tiến tới một trải nghiệm đầy đủ.

Marketing Vs Experience 1

Trước tiên chúng ta cần nắm được những điều sau để sẵn sàng tiến bước vào kỷ nguyên của “trải nghiệm”

Điều gì sẽ thu hút khách hàng của bạn?

Anna đang lướt FB vào buổi sáng trước khi tới văn phòng, cô thấy một quảng cáo du lịch với nội dung thú vị: “Thư giãn sau một năm vất vả với chuyến đi của cảm xúc”. Cô đã click vào và thấy bãi biển với bữa sáng lãng mạn cùng bạn trai.

Ngay sau đó, cô đã gửi link cho bạn trai, chàng trai ghé vào đọc và nhận được một popup trên màn hình nói rằng: “Cô gái của bạn sẽ hạnh phúc khi cùng bạn ăn bữa sáng bên bờ biển của khu nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao. Đó là một thông báo được hiển thị trên màn hình chàng trai khi scroll được 75% chiều dài trang đích.

Contextual một trong những yếu tố tạo nên sự thu hút đó là ngữ cảnh. Chúng ta tập trung quá nhiều vào thu hút, kéo người dùng vào web, đọc một nội dung, nhưng lại quên mất ON SITE, điều gì sẽ thực sự khiến user hứng thú nếu bạn trigger (gãi đúng chỗ và đúng lúc)

  • Tại sao quảng cáo đó lại xuất hiện vào buổi sáng?
  • Tại sao nội dung chuyến du lịch lại nói về trải nghiệm và cảm xúc về buổi sáng lãng mạn?
  • Tại sao chàng trai lại ấn tượng bởi pop-up trên màn hình?

Nhờ có sức mạnh của thu thập dữ liệu và khả năng kể chuyện dựa trên dữ liệu (data storytelling) đội ngũ tiếp thị của tôi đã tập trung vào các thông điệp ấn tượng và tương tác 2 chiều với user khi họ ghé thăm trang web.

Thu thập dữ liệu user không khó, nhưng kể chuyện và đưa ra các kịch bản để tiếp cận user ở các điểm chạm trong từng giai đoạn là một điều khác.

Sau khi popup được bật lên, chàng trai đã click và đặt lịch với chuyên gia địa phương.

Vậy là kết thúc 30% hành trình của khách hàng tiềm năng.

Với mỗi contact request chúng tôi mất 3 tháng để follow-up và đó là công việc của team sales, mỗi request đi vào chúng tôi luôn có kịch bản follow (1 phút để reply qua live-chat và 3 tiếng để gửi đi email mời tải package về chuyến đi)

Mọi dữ liệu về chàng trai được tập trung ở một màn hình giúp đội ngũ bán hàng và tiếp thị có thể phối hợp, trao đổi về các cơ hội.

Lịch sử truy cập web, các trang đã đi qua, các sự kiện đã hoàn thành, số điểm user đó đạt được khi đi qua các touch-point đều được thiết lập như một cách để phân loại nhằm giúp đỡ đội ngũ bán hàng tiến nhanh hơn.

Với mỗi khách hàng mới chúng tôi luôn tính toán CAC được quy định.

Với mỗi giao dịch thành công đều quy ra LTV

Kết thúc mỗi tuần chúng tôi lại so sánh CAC với LTV để luôn đảm bảo các hoạt động nằm trong kiểm soát và sự cho phép của phạm vi làm việc.

Chia sẻ của Jackie Lorg


Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...