Mục lục
Nhân chuyện Sếp Tùng và Vinfast trong MV mới. Dân tình soi ngay ra thương hiệu mới là xe đạp điện Impes của Vinfast trong clip mới “Có Chắc Yêu Là Đây” của sếp Tùng. Chiêu dùng KOLs đây. Ai cũng nhìn ra. Nhưng nhìn sâu hơn một chút thì sao?
Theo mình có vài thứ sau quan trọng nhất: 1. Sự tương thích 2. Lòng tin của khách hàng
Sự tương thích giữa nhân hiệu và thương hiệu
Có sự tương thích giữa Thương hiệu Sơn Tùng và Thương hiệu Vinfast Impes vì đây mẫu xe điện hướng tới giới trẻ, phù hợp với môi trường đô thị ở Việt Nam. OK, cơ mà không ok lắm…
Không phải bởi Sơn Tùng, mà các đồ khác xuất hiện trong MV cơ bản đều không tương thích với xe điện của Vinfast. Những mẫu quần áo mà Sếp Tùng diện trong clip lên đến khoảng 1, 5 tỷ và đều là các nhãn hiệu siêu sang. Những nhãn này không tương thích với Vinfast Impres, chắc chắn rồi, sự tương thích về sản phẩm duy nhất trong clip là quả đồng hồ của Oppo mà thôi.
Mình nghĩ là ngoài sư tương thích về Nhân hiệu và Thương hiệu quảng bá thì những thương hiệu còn lại xuất hiện trong MV nếu làm tốt nữa cũng phải tương thích với thương hiệu tài trợ MV (ở đây là Vinfast và Oppo) – Hoặc nếu không chơi đồ no brand luôn cho nó lành
Lòng tin & logic của khách hàng
Sự tương thích dẫn đến việc khách hàng có tin là KOLs và Thương hiệu có thực sự “thuộc về nhau” không. Kiểu như trước đây có quả clip quảng cáo hang xe Buick thuê Tiger Woods. Khách hàng có tin không? Nồ, vì nó không logic và không tương thích. Kiểu như bạn thuê Cường Đôla đi xe Honda Vios vậy… Một ông triệu phú chơi toàn xe sang mà lại quay video hạnh phúc trong con xe cà tàng hạng trung thì rõ ràng không thuyết phục được khách hàng
Sếp Tùng đi xe Impres thì sao? Mình cho là OK!! Tương thích được về khoản trẻ trung cùng cá tính. Mỗi tội không ok ở khoản một người dám sắm cho mình set đồ đầy chất Rich Kid lên đến cả tỷ mà lại đi xe đạp điện thì nó không logic. Đến Quang Hải đồ bình dân mà vẫn còn Mẹc để lên Hồ Tây hóng mát vào việc cho nhanh nữa là Rich Kid diện đồ tiền tỷ. Thế nên nó sai sai, không có logic. Mà không có logic khách hàng không có tin…
Thế nên tại sao một số hợp đồng tài trợ ở nước ngoài nhãn hàng bắt KOLs phải THỰC SỰ sử dụng thương hiệu của mình ngoài đời luôn vậy. Vì nó thể hiện sự tương thích và tạo được niềm tin, là KOLs thực sự sử dụng sản phẩm của Nhãn hàng ngoài đời thực. Kiểu như Nike đã tài trợ chú Ronaldo giày thì chú cứ giày của anh mà đi, ngứa chân mua giày Bitis chạy ra sân bóng là vỡ mồm ngay.
Niềm tin của khách hàng ở đó chứ đâu? Kiểu như là một Sờ kai không chân chính lắm thì xem MV “Có Chắc Yêu Là Đây” thì mình thế quái nào lại nhớ đến “Lạc trôi” (chắc tại vì thấy chất lượng âm nhạc của Sếp đang đi xuống). Thế là chẳng mua xe Impres mà lại lang thang đi mua giày Bitis. He he he…
Mỗi lần Sơn Tùng ra clip mới đều bị soi rất kỹ, “Có Chắc Yêu Là Đây” cũng vậy. Ngoài những sản phẩm trong clip ra thì riêng sản phẩm âm nhạc của Sơn Tùng có dấu hiệu đi xuống và mất đi cá tính, cứ như quay lại thời “Nơi này có anh vậy”……
Chia sẻ của Hoàng Tùng