Nhìn gương mặt “búng ra sữa” của Liah Yoo, ít ai ngờ rằng cô là nhà sáng lập của một thương hiệu đang được rất nhiều tín đồ dưỡng da toàn cầu ưa chuộng.
Những ai chăm cày cuốc các video hướng dẫn về dưỡng da, làm đẹp trên Youtube chắc không còn xa lạ gì với Liah Yoo, một Youtuber người Hàn Quốc nói tiếng Anh với những clip mang tầm ảnh hưởng quốc tế.
Liah vốn là nhân viên của tập đoàn AmorePacific – thương hiệu mỹ phẩm đình đám nhất Hàn Quốc. Sau đó, cô nghỉ việc để làm Youtuber toàn thời gian, và đây cũng là hành trình để Liah thay đổi thế giới dưỡng da của hàng triệu người khác.
Vốn là người lạm dụng mỹ phẩm nhưng không đạt được kết quả, Liah dần dần nhận ra một vấn đề rằng để dưỡng da thành công, ta phải tìm hiểu sâu về làn da, trân trọng làn da chứ không phải chỉ là tôn thờ các sản phẩm.
Quy tắc dưỡng da của Liah là phải tuyệt đối tôn trọng làn da, bởi vì đây là một cơ quan cực kỳ thông minh với những cơ chế tự tái tạo của riêng nó. Bạn phải tin vào làn da của mình, trước khi tin vào bất cứ lời quảng cáo mỹ phẩm nào khác.
Từ đó, Liah Yoo trở thành “giáo chủ” cho trường phái dưỡng da tối giản. Lạm dụng nhiều sản phẩm tầng tầng lớp lớp được Liah chỉ ra là thủ phạm làm hỏng chức năng của lớp màng bảo vệ da tự nhiên.
Liah cũng kêu gọi một lối sống lành mạnh, bởi làn da cũng là một bộ phận như các cơ quan khác trong cơ thể, chỉ thực sự khỏe mạnh khi chúng ta ăn uống điều độ, nhiều rau xanh, nghỉ ngơi, luyện tập, tăng cường sức khỏe.
Tôn chỉ dưỡng da của Liah Yoo là chỉ sử dụng những sản phẩm mà làn da đang “thèm”, trong tiếng Anh là “crave”. Và vì vậy, cô sáng lập một thương hiệu mỹ phẩm dưỡng da tên là “Krave Beauty”, với chữ K gợi liên tưởng đến xu hướng dưỡng da Hàn Quốc (K-Beauty).
Vậy chứ, Krave Beauty lại đi ngược lại với mọi trào lưu dưỡng da tầng tầng lớp lớp điển hình kiểu Hàn. Liah Yoo phát ngán với việc ngành mỹ phẩm đang phức tạp hóa mọi vấn đề, khuyến khích khách hàng xài năm bảy bước dưỡng da cầu kỳ, cứ mỗi sáng mở mắt ra lại thấy có thêm hàng trăm nghìn loại kem dưỡng, sữa rửa mặt, serum mới được ra mắt.
Dù đã ra mắt được vài năm với thành công vang dội nhưng Krave Beauty vẫn chỉ bán một số lượng đầu sản phẩm rất ít ỏi. Bởi tiêu chí của Liah Yoo là khi bạn đã chọn được một quy trình dưỡng da ưng ý thì chẳng việc gì phải thay đổi bởi vì thấy mạng xã hội đang nhao nhao lên vì một trào lưu dưỡng da mới nào đó.
Theo quan điểm của Liah Yoo thì xài vừa đủ mỹ phẩm, bạn sẽ nâng niu làn da. Thay vì ra mắt một đống sản phẩm để rồi cái tốt cái dở, thì danh mục mỹ phẩm của Krave Beauty nhìn có vẻ lèo tèo, nhưng bán cái nào là chất cái đó.
Hai sản phẩm nổi tiếng nhất của Krave Beauty là sữa rửa mặt Matcha Hemp Hydrating Cleanser và toner tẩy tế bào chết Kale-Lalu-yAHA, được cộng đồng làm đẹp ca ngợi hết lời.
Công thức của Krave Beauty được đích thân Liah Yoo chăm chút, trực tiếp hợp tác với các phòng nghiên cứu mỹ phẩm danh tiếng, chứ không phải chỉ là làm gương mặt thương hiệu như một số Youtuber khác.
Đến nay, Liah Yoo vẫn tiếp tục hoạt động tích cực trên Youtube để đưa ra những lời khuyên chăm sóc da hữu ích. Cô không chỉ quảng bá cho mỗi mình thương hiệu Krave Beauty của mình, mà vẫn rất công tâm, vô tư giới thiệu những thương hiệu dưỡng da khác mà mình thực sự yêu thích.
Dù đã rời khỏi AmorePacific, Liah vẫn hết lời ca ngợi sản phẩm của hãng này, vì cô thực sự biết quá trình đầu tư nghiên cứu sản phẩm của thương hiệu cao cấp nổi tiếng bậc nhất Hàn Quốc, chỉ có điều sản phẩm của Amore Pacific có giá quá cao và thường nồng mùi hương liệu.
Hai thương hiệu khác cũng thường nhận được lời khen của Liah Yoo là Primera và COSRX, hai thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên đang dẫn đầu xu hướng tại Hàn Quốc hiện nay. Đặc biệt, COSRX được coi là thương hiệu có cùng chí hướng với Knave Beauty, với phong cách tối giản, uy tín và công thức lành tính.
Sưu tầm