Muốn biết cách làm email marketing hiệu quả nhất để tăng nhận diện thương hiệu và bán hàng nhiều hơn?
Nếu nhu cầu gửi email của bạn < 500 mail/ngày:
Nói chung với lượng gửi này, bạn chỉ cần kh̉oảng 3 địa chỉ email là có thể gửi thoải mái mà không cần trả phí. ̃Nếu anh/chị/bạn nào cần tools thì có thể inbox, Duyên sẽ gửi link cài đặt miễn phí phần mềm.
Nếu nhu cầu gửi email của bạn <10, 000 mail/tháng:
Cái này anh Cường cũng đã nêu chi tiết. Em chỉ bổ sung thêm là nếu danh sách email của bạn thực sự tốt (không phải đang sản phẩm am) thì nên sử dụng Mailchimp. Công cụ này nếu biết cách khai thác là một công cụ chăm sóc khách hàng rất mạnh (đặc biệt là miễn phí với số lượng ít). Nếu mọi người muốn tích hợp vào website (wordpress) thì có thể tham khảo Plugins MailPoet Newsletters (free với 1, 000 sub).
Lưu ý: Không dùng bất cứ công cụ nào để gửi đi từ địa chỉ email miễn phí́ (gmail, yahoo mail, hotmail,.. trừ phi bạn muốn những email sau này của bạn không vào inbox nữa.
Vậy nên: với lượng gửi ở mức này, bạn chỉ nên dùng các ̉hệ thống chuyên cho việc gửi email số lượng lớn. (Còn các hệ thống này có miễn phí cho bạn hay không thì tùy theo chính sách giá của họ. Ví dụ: Mailchimp miễn phí mức ban đầu nhg nếu dùng trả phí mức phí gửi của nó rất cao – 20$ cho 1, 500sub)
Nếu bạn cần gửi đi gửi lại nhiều email cho 1 danh sách người nhận, hãy dùng các hệ thống email tự động như Getresponse, Mailchimp,… hoặc các hệ thống email tự động được Việt hóa sử dụng các server nước ngoài như Mandrillapps, Sendgrid, Amazonses…. (cái này chắc em hơi sính ngoại nhg thấy của ngoại nó ổn hơn các bác ạ )
Nếu bạn cần gửi nhiều email tới nhiều địa chỉ khác nhau (mỗi địa chỉ chỉ nhận từ 1 đến 2 mail) thì nên dùng các công cụ gửi email (phần mềm, website) với server Amazon hoặc server riêng để có chi phí thấp nhất.
Nếu nhu cầu gửi email của bạn >10, 000 mail/tháng:
Thì Duyên tin chắc 90% là các bạn đang muốn sản phẩm am thôi chứ hiếm ai có tới 10, 000 khách hàng tiềm năng để chăm sóc thường xuyên. Vậy có 2 cách để bạn có thể gửi số lượng lớn với chi phí thấp: sử dụng server riêng hoặc server Amazon rồi tích hợp với công cụ hiện có hoặc mua của 1 bên thứ 3 cung cấp hoặc tự.. built.
Câu hỏi kinh điển này chắc chúng ta có thảo luận tới sáng mai cũng chẳng hết được nên em chỉ xin nêu những lỗi mọi người hay gặp phải nhất để điều chỉnh:
Email hoặc IP đã bị đánh dấu blacklist có thể trong quá khứ chúng ta đã sản phẩm am và bị nhận dạng. => vậy thì.. sai đâu sửa đó
Email chứa quá nhiều font chữ, màu chữ, cỡ chữ,.. bộ lọc sản phẩm am của Gmail là một bộ lọc tự học, vì vậy những thư giống với thư sản phẩm am sẽ rất dễ bị phát hiện và… vô sản phẩm am => Hãy viết email càng… bình thường càng tốt!
Email chứa quá nhiều hình ảnh: Thực ra đây không hẳn là lý do làm thư vào sản phẩm am nhưng thường những email chứa nhiều hình ảnh sẽ vào hòm thư Quảng cáo hoặc… sản phẩm am tùy theo khổ chủ và lịch sử trước đó. => Nên có hình ảnh nhưng cũng nên tiết chế và có tỷ lệ phù hợp.
Một nội dung email được gửi đi gửi lại quá nhiều lần (>2, 000 lần) thì gần như tất cả những email sau đó gửi đều sẽ rơi vào sản phẩm am. => Nên thay đổi nội dung email gửi đi thường xuyên.
Email chứa link virus/link bị nhận dạng là link sản phẩm am: 1 link được gửi đi gửi lại quá nhiều (có thể là trên 30, 000 lần hoặc hơn) thì những email sau đó chứa link này rất dễ vào sản phẩm am
Thống kê email mở: Có thể mọi người hơi ngạc nhiên khi việc thống kê lại làm email vào sản phẩm am. Bản chất của việc thống kê là đính kèm 1 link ẩn vào trong email để theo dõi hành vi người nhận. Do vậy link này được gửi đi gưỉ lại quá nhiều lần sẽ ̀trở thành ý trên, dẫn đến email vào sản phẩm am => Thay đổi link thống kê / Sử dụng hệ thống nước ngoài giải quyết được vấn đề này / Hoặc khỏi thống kê
Túm váy lại là, nếu ai đó quảng cáo email của bác 99% vào inbox do sử dụng công cụ của họ thì bác nên.. “quách tỉnh”. Bởi công cụ chỉ đóng góp khoảng 50% vào việc thư bác có inbox hay không, còn lại là do nội dung của bác (con số có dự vào cảm tính cá nhân )
Cảm ơn cả nhà!
Chia sẻ của Duyen Qk