Làm Sao Để Trở Thành Chuyên Gia Trên Facebook

Để trở thành 1 chuyên gia trên facebook dù gì thì gì bạn phải trải qua quy trình 3H bao gồm: 

  • H1 – Hiểu Khách Hàng
  • H2 – Hiểu Content
  • H3 – Hiểu Facebook.

Hiểu khách hàng

Nói hiểu khách hàng chỉ có 3 từ thôi nhưng để làm được cái này thì mỗi người làm quảng cáo phải tốn từ 1 – 3 tháng và chi hàng vài chục triệu để test và tìm ra khách hàng mong muốn của mình.

Một khách hàng hoàn hảo trên facebook phải bao gồm 3 yếu tố sau: Có tiền, có nhu cầu, có xu hướng mua hàng online,… chỉ cần 3 yếu tố trên là bạn bán gì mà chả được

Nhưng khổ thay để chạm được những khách hàng này lại vô cùng khó khăn bắt đầu mọi người phải suy nghĩ nhiều hơn về các vấn đề như:

  • Làm sao biết khách này có tiền, hành vi nào khiến mình biết khách có tiền ví dụ như các khác này quan tâm về các lĩnh vực như: Bất động sản, du lịch nước ngoài, các thương hiệu đắt tiền, các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp,…
  • Làm sao biết khách có nhu cầu mua sản phẩm thì phải xét trên các khía cạnh: Có quan tâm các sản phẩm cùng loại không, có nhu cầu kéo theo không (ví dụ người mua nhà sẽ có nhu cầu về nội thất và rèm, người thích đi phượt sẽ có nhu cầu mua đồ phượt,…) – Trong phần có nhu cầu thì cần phải có sản phẩm thì mới tối ưu thêm về (giới tính, độ tuổi, địa điểm,…)
  • Yếu tố cuối cùng chính là xu hướng mua hàng online thông thường khách quan tâm đến những page shop nhiều hơn page cộng đồng thì xu hướng mua hàng online là nhiều nếu khách quan tâm đến: GKTK, GHN, Deliverynow,… thì càng chắc mẩm hơn nữa.

Hiểu về content

Sau khi bạn hiểu được khách hàng thì phải làm khách hàng hiểu mình. Thế là bạn phải hiểu về content. Để khách hiểu về content thì bạn phải biết rằng khách thường tập trung ở đâu, xu hướng khách thích gì, làm gì để lên content phù hợp với khách mong muốn,…

Ví dụ:

Độ tuổi từ 18 – 24 thường tập trung ở các page như: Yan, Kenh14, Welax, AYP… (xu hướng content ở đôi tuổi này là gì)

Thường ở độ tuổi từ 25 – 34 hay có con và họ thường xuất hiện ở: Mẹ và bé, làm cha mẹ, nuôi dạy con,…. (xu hướng viết content của những page này như thế nào)

Ở các độ tuổi lớn hơn người ta sẽ thích: DKN, mỗi ngày 1 câu nói, sống đẹp,…. (xu hướng content là gì)

Rồi thì ở các độ tuổi này ưu tiên content gì, hình ảnh nào, có nên dùng icon hay không ? Tất nhiên đây chỉ là ví dụ chung còn để mọi người hiểu được xu hướng content làm thế nào để hiểu được khách hàng còn câu chuyện mỗi ngành hàng sẽ có 1 cách làm content khác nhau. Nhưng cốt yếu vẫn là phải làm cho khách hiểu được thông điệp mình muốn truyền tải

Hiểu facebook

Sau khi bạn hiểu khách và biết cách làm cho khách hiểu bạn rồi thì phải đến bước cuối cùng đó là kết nối các giá trị bạn muốn truyền tải đến khách hàng dựa vào công cụ facebook. Và tất nhiên để chơi được với anh Mark thì chúng ta phải hiểu luật chơi của anh.

Tại sao có page nó đặt tên tiếng việt, có page nó đặt tên tiếng anh, tại sao có nơi đặt tên là: Tiếng anh cho người đi làm, có nơi đặt tên là Wall Street English,… ?

Quảng cáo là phải biết tại sao anh ấy trừ tiền mình, các típ nào để anh Mark trừ tiền ít nhất và đơn hàng nhiều nhất,… hiện nay mình thấy TIP copy chiến dịch được dùng nhiều (lý do tại sao như vậy?)

Nếu gặp vấn đề về quảng cáo thì bạn phải biết mình phải liên lạc cho ai, nhờ hỗ trợ từ facebook như thế nào ? Xem ở đâu để biết được các chính sách và những cái mới cập nhật của facebook ở đâu Và còn rất nhiều rất nhiều vấn đề nữa. Để bạn có thể trở thành 1 chuyên gia trên lĩnh vực facebook.

Chia sẻ của Phạm Đăng Định

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...