Hay nhật ký làm việc ở công ty kia với nhiệm vụ vạch ra, vẽ ra và đập bỏ, làm lại từ đầu.
Quy hoạch về kiến trúc nhân sự của Ban Digital Marketing.
Quy trình thiết kế, sản xuất và phối hợp truyền thông quảng cáo (online/offline) từ tổng thể đến chi tiết từng platform.
Quy trình làm việc nội bộ/đối tác trong việc phối hợp tổ chức các hoạt động mảketing.
Xây dựng ngân hàng dữ liệu, bao gồm ngân hàng giá, shortlist agency, đánh giá agency, các nội dung ấn phẩm đã có và đánh giá ấn phẩm quảng cáo trực tuyến.
Hệ thống báo cáo và biểu mẫu phục vụ cho hoạt động marketing (digital, mạng xã hội, web, …)
Xây dựng hệ thống quản trị dữ liệu và phối hợp với các dự án ecommerce, bán hàng truyền thống, marketing truyền thống, nhóm dự án.
Xây dựng kế hoạch phát triển dài hạn của các platform và các hoạt động theo mùa (chiến lược, chiến thuật, ngân sách).
Kế hoạch triển khai và giám sát chi tiết từng hoạt động nghiệp vụ của digital marketing, từ tổng thể đến chi tiết.
Kế hoạch phối hợp triển khai dữ án web, dự án mobile app.
Triển khai các hoạt động adhoc và seasonal campaign (xây dựng brief, gọi agency, đánh giá agency… )
Việc đầu tiên của chúng tôi sau khi về tiếp nhận công việc là tiếp nhận bàn giao và đánh giá các digital platform. Nói đơn giản thì nó chỉ là:
Tiếp nhận bàn giao (hơn 20 page, 2 hệ thống web đang có cùng kế hoạch xây dựng lại, hệ thống ecommerce, …)
Đánh giá hiện trạng (cụ thể từng platform)
Đề xuất hướng giải quyết (mục đích cần thực hiện, mục tiêu cần đạt được), kế hoạch thực hiện kèm theo tiến độ.
Từ đánh giá hiện trạng, mới xây dựng được kế hoạch phát triển tiếp theo của từng kênh, xây dựng ngân sách và chi tiết kế hoạch thực hiện.
Đại loại đây là các công việc trong 30 ngày đầu tiên. Mấy mươi ngày tiếp theo è đầu ra làm chuyện khác, ư.
Nếu lý thuyết đến thực tiễn như việc ăn một tô phở thì cái này cũng ngầu. Nếu điều kiện lý tưởng là ai cũng hiểu vai trò quan trọng của management trước performance sau và cùng nhau làm thì chuyện này cũng ngầu. Hoặc không.
Chia sẻ của Phan Hải