Làm Content Và Viết Quảng Cáo – Đúng Trước Hay Sau

Sau khi đọc lướt 1 số bài trong group, Ngân thấy mọi người đang chú trọng quá nhiều vào việc viết cũng như các kĩ thuật mà chưa rèn tư duy.

Việc viết, quan trọng nhất vẫn là đúng đối tượng, đúng sản phẩm, đúng thông điệp. Người ta hay gọi là “đúng người đúng thời điểm” ấy. Lỗi lớn nhất của người viết là luôn cố gắng viết thật hay, nhưng lại quên trả lời các câu hỏi:

  • Tôi viết cho ai đọc?
  • Đó có phải là đối tượng phù hợp cho sản phẩm ko?
  • Văn phong nào sẽ phù hợp với họ nhất?
  • Họ muốn nghe gì về vấn đề này? (Insight khi viết là đây chứ đâu).

Để bài viết được tiếp nhận đông đảo, cần đứng ở góc nhìn của người đọc, xem họ muốn gì, nghĩ gì, cảm thấy thế nào. Đừng viết những thứ theo cảm xúc của mình, trong khi người đọc thì thấy không cần thiết. Đọc thì nghe hay đó, nhưng không ra số hoặc không kích thích được người đọc hành động (share, comment, tương tác, click link, có traffic …) thì cũng thất bại.

Content hay nội dung quảng cáo là phải ra số hoặc phải tác động được người đọc thật sự. Vậy mới đúng bản chất.

Một số việc mọi người có thể làm để bài viết chất lượng, ĐÚNG hơn:

  • Đọc nhiều thông tin, nghiên cứu về ngành, sản phẩm của mình (kĩ năng desk research)
  • Xác định đối tượng của mình là ai, họ ở đâu, sau đó đi làm tàu ngầm của các group, page cộng đồng có nhóm đối tượng của mình, xem họ nói gì, làm gì, nỗi đau, khát khao của họ là gì
    • (chỗ này nên kết hợp thêm với tool, để nắm rõ hơn hành vi của họ là gì, lọc bài viết nhiều tương tác nhất của group, có thể theo dõi các report về social listening), list ra 3 insight)
  • Lập dàn bài trước khi viết
  • Viết xong, đọc lại, coi nội dung, câu từ có đủ mạnh mẽ để bán hàng hay kích thích người đọc không, có đơn giản dễ hiểu không, có cung cấp đủ thông tin về sản phẩm hoặc brand chưa…

Hãy là người viết ra tâm tư, kể câu chuyện của khách hàng, đừng kể câu chuyện của chính mình. (trừ khi mình là chủ doanh nghiệp bán sản phẩm đó, hoặc mình cũng là nhóm đối tượng người đọc mục tiêu và có chung insight với nhiều người).

Luôn nhớ: ĐÚNG trước, HAY sau.

Hi vọng bài viết hữu ích với bạn.

Chia sẻ của Dương Thị Thanh Ngân

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...