Làm Content Marketing Chuẩn – Thoát Phận “Culi”

Thân làm Content Writer nhưng:

  • Sếp chỉ đâu đánh đó
  • Thi thoảng chọn chủ đề viết lách mà phải chờ cảm hứng leo thang
  • Không biết hôm nay viết gì cho truất
  • Ngồi hàng giờ tìm ý tưởng
  • Dẫn dắt như nào cho thu hút khách hàng nhỉ?/
  • Viết được vài câu lại gạch, lại xoá

Cám cảnh “phận Culi” nên các Content Writer ngày nay quyết tâm làm chuẩn, thay đổi tư duy và phương pháp để “nâng tầm bản thân” “độn dày chiếc bóp” nhờ “bón cho con chữ hay”.

Nếu ví Marketing như cái cây, thì:

  • Content Marketing là LÁ
  • Định vị thương hiệu – chiến lược thương hiệu là RỄ
  • Chiến lược – Kế hoạch triển khai marketing là THÂN.

Muốn phần ngọn tươi tốt, hút mắt thì phần rễ và thân phải được chăm chút tỉ mỉ, đúng cách. Nghĩa là người làm Content Marketing cần phải hiểu từ gốc rễ mọi vấn đề để truyền tải đúng thông điệp, gắn kết được khách hàng với doanh nghiệp.

Content xuất hiện trên nhiều nền tảng như blog, website, mạng  xã hội, email, thông qua ngôn ngữ chữ viết, hình ảnh, âm thanh hoặc video Nhưng làm sao để tối ưu trên từng nền tảng thì chỉ những người thật sự dày dặn kinh nghiệm mới có thể đúc rút được.

Thế nào là content marketing chuẩn?

Nguyên tắc 5 C – 5 Chuẩn như sau:

  • Chuẩn mục tiêu,
  • Chuẩn đối tượng,
  • Chuẩn insight đối tượng,
  • Chuẩn insight brand
  • Chuẩn tone & mood mà brand theo đuổi.

Nếu nắm chắc các tiêu chuẩn đánh giá content, các Content Writer sẽ không còn bị “bắt nạt” hoặc ai “chỉ đâu” phải “đánh đấy” mà tự mình làm chủ nội dung, tự mình hoạch định và bảo toàn “tính mạng” cho đứa con tinh thần mình thai nghén.

Content Marketer cần hiểu được trách nhiệm của mình

  • Sáng tạo nội dung bằng văn bản, video
  • Quản lý nội dung trên mạng xã hội
  • Tạo ra Gated Content
  • Lên chiến lược và kế hoạch nội dung
  • Phân tích dữ liệu

Và cuối cùng

Nếu bạn có khả năng tạo ra nội dung mang lại giá trị cho người đọc với kỹ năng viết xuất sắc, thì nghề Content Marketing thực sự sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị cùng một mức thu nhập đáng mơ ước và được làm chủ nội dung của mình.

Để trở thành Content Marketer thực sự làm chủ ngòi bút, tuôn trào ý tưởng cùng bản kế hoạch nội dung khiến sếp “trầm trồ”, bạn cần trang bị những “BÍ KÍP”

  • Thấu hiểu khách hàng
  • Khơi nguồn cảm xúc để viết hay
  • 8 bước để tạo nên một bài viết “chất đến từng dấu chấm”!
  • Quy trình sáng tạo nội dung, Content Calendar
  • Công thức viết các dạng bài: Advertorial, Editorial, Master Copywriting, Curation, social post
  • Biên soạn kịch bản TVC – VOV …

Chia sẻ của Tuyết Nhung

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...