Mục lục
Bắt đầu quảng cáo facebook dễ dàng chỉ với 1 chiếc laptop kết nối Wifi và 1 chiếc fanpage “tươm tất” đầy đủ thông tin và số lượng bài viết nhất định. Sau đây là 5 điều cơ bản Facebook Ads bạn cần biết, take note liền nhé!
Cấu trúc tài khoản quảng cáo gồm 3 tầng
Campaign (Chiến dịch): Được thiết lập tuỳ thuộc mục tiêu Marketing của bạn. Có thể thống kê, đo lường hiệu quả chiến dịch thông qua Ad Set và Ads bên trong.
Ad set (Nhóm Quảng cáo): Tập hợp các quảng cáo có chung đặc điểm về cách thức và vị trí hiển thị quảng cáo. Có thể tạo ngân sách và đặt lịch chạy quảng cáo.
Ad (Quảng cáo): Tạo quảng cáo, chọn mục tiêu, vị trí và đấu thầu.
Mục tiêu quảng cáo trên Facebook
Bạn có thể lựa chọn mục tiêu chạy quảng cáo phù hợp với mục tiêu marketing cho từng chiến dịch. Có 3 loại mục tiêu:
Awareness (Nhận thức): Quảng cáo tập trung hình thành hoặc thay đổi nhận thức người dùng đối với hàng hoá hoặc dịch vụ nào đó. Gồm: Nhận diện thương hiệu (Brand Awareness) và Số người tiếp cận nhiều nhất có thể (Reach).
Consideration (Xem xét): Hướng này khuyến khích người dùng thể hiện sự quan tâm nhiều hơn đến bạn bằng những hành động: Tăng tương tác (Post Engagement), Tăng lượng người truy cập (Traffic), Thu hút khách hàng tiềm năng (Lead Generation), …
Conversion (Chuyển đối): Thúc đẩy mọi người hành động sau khi xem quảng cáo, cụ thể: Tạo chuyển đổi số (Conversion), Tăng doanh thu theo danh mục (Product Catalog Sales), Tặng lượt ghé thăm cửa hàng (Store Visits).
Quy trình thiết lập quảng cáo cơ bản
Chọn mục tiêu: Kết quả quan trọng nhất bạn muốn đạt được là gì?
Chọn đối tượng: Khách hàng của bạn là ai, nhu cầu của họ là gì?
Chọn vị trí quảng cáo: Có thể chọn vị trí quảng cáo tự động hoặc bạn tự thiết lập các vị trí: Facebook, Instagram, Messenger, Audience Network,…
Thiết lập ngân sách: Chọn ngân sách và thời gian bạn muốn chạy quảng cáo.
Chọn định dạng quảng cáo: Một số định dạng hiển thị bạn có thể tham khảo: hình ảnh, video, story, messenger, bản trình chiếu, …
Đặt hàng: Lúc này bạn đấu giá quảng cáo của mình và facebook sẽ phân phối đến những đối tượng phù hợp.
Cuối cùng bạn có thể theo dõi hiệu quả và chỉnh sửa chiến dịch trong Trình quản lý quảng cáo hoặc Trình quản lý kinh doanh của Facebook.
Chia sẻ của Trung Đức