Kiến Thức Facebook Ads Cơ Bản Cho Bạn!

Bắt đầu quảng cáo facebook dễ dàng chỉ với 1 chiếc laptop kết nối Wifi và 1 chiếc fanpage “tươm tất” đầy đủ thông tin và số lượng bài viết nhất định. Sau đây là 5 điều cơ bản Facebook Ads bạn cần biết, take note liền nhé!

Cấu trúc tài khoản quảng cáo gồm 3 tầng

Campaign (Chiến dịch): Được thiết lập tuỳ thuộc mục tiêu Marketing của bạn. Có thể thống kê, đo lường hiệu quả chiến dịch thông qua Ad Set và Ads bên trong.

Ad set (Nhóm Quảng cáo): Tập hợp các quảng cáo có chung đặc điểm về cách thức và vị trí hiển thị quảng cáo. Có thể tạo ngân sách và đặt lịch chạy quảng cáo.

Ad (Quảng cáo): Tạo quảng cáo, chọn mục tiêu, vị trí và đấu thầu.

Mục tiêu quảng cáo trên Facebook

Bạn có thể lựa chọn mục tiêu chạy quảng cáo phù hợp với mục tiêu marketing cho từng chiến dịch. Có 3 loại mục tiêu:

Awareness (Nhận thức): Quảng cáo tập trung hình thành hoặc thay đổi nhận thức người dùng đối với hàng hoá hoặc dịch vụ nào đó. Gồm: Nhận diện thương hiệu (Brand Awareness) và Số người tiếp cận nhiều nhất có thể (Reach).

Consideration (Xem xét): Hướng này khuyến khích người dùng thể hiện sự quan tâm nhiều hơn đến bạn bằng những hành động: Tăng tương tác (Post Engagement), Tăng lượng người truy cập (Traffic), Thu hút khách hàng tiềm năng (Lead Generation), …

Conversion (Chuyển đối): Thúc đẩy mọi người hành động sau khi xem quảng cáo, cụ thể: Tạo chuyển đổi số (Conversion), Tăng doanh thu theo danh mục (Product Catalog Sales), Tặng lượt ghé thăm cửa hàng (Store Visits).

Quy trình thiết lập quảng cáo cơ bản

Chọn mục tiêu: Kết quả quan trọng nhất bạn muốn đạt được là gì?

Chọn đối tượng: Khách hàng của bạn là ai, nhu cầu của họ là gì?

Chọn vị trí quảng cáo: Có thể chọn vị trí quảng cáo tự động hoặc bạn tự thiết lập các vị trí: Facebook, Instagram, Messenger, Audience Network,…

Thiết lập ngân sách: Chọn ngân sách và thời gian bạn muốn chạy quảng cáo.

Chọn định dạng quảng cáo: Một số định dạng hiển thị bạn có thể tham khảo: hình ảnh, video, story, messenger, bản trình chiếu, …

Đặt hàng: Lúc này bạn đấu giá quảng cáo của mình và facebook sẽ phân phối đến những đối tượng phù hợp.

Cuối cùng bạn có thể theo dõi hiệu quả và chỉnh sửa chiến dịch trong Trình quản lý quảng cáo hoặc Trình quản lý kinh doanh của Facebook.

Chia sẻ của Trung Đức

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...