Mục lục
Storytelling đã trở nên phổ biến với thị trường quảng cáo hiện nay, tuy nhiên, quá trình làm nên câu chuyện có sức lan tỏa thì quả thực không dễ dàng. Trên thực tế, không phải câu chuyện nào mà thương nghiệp mang lại đều được đón nhận, với những quảng cáo gây khó hiểu hay nội dung không thu hút thì doanh nghiệp được coi như là phí tiền đầu tư.
Glue – kết nối
Thời đại công nghệ 4. 0 đã cho phép các thương hiệu kết nối với khách hàng dễ dàng hơn trên nhiều nền tảng trực tuyến. Tuy nhiên, khách hàng dễ dàng bỏ qua quảng cáo trên các nền tảng này, nên cần có điểm kết nối giữa người xem và thương hiệu để thu hút sự chú ý của họ vào câu chuyện được kể.
Reward – phần thưởng
Phần thưởng ở đây không nhất thiết phải là các chương trình khuyến mãi hay quà tặng đặc biệt mà có thể thay thế bằng những cam kết về chất lượng sản phẩm của thương hiệu với người tiêu dùng.
Emotion – Cảm xúc
Đây chính là yếu tố quan trọng chi phối tâm lý con người cũng như thu hút sự chú ý của khách hàng về chiến dịch hay sản phẩm. Chẳng hạn, những quảng cáo dành cho nữ giới thường có xu hướng nhẹ nhàng hơn quảng cáo dành cho nam giới.
Authentic – tin cậy
Chúng ta có thể dùng nó để tô vẽ cho hình ảnh của sản phẩm hay thương hiệu và nên trung thực về chất lượng của sản phẩm, một câu chuyện hay thì trước hết nó phải là câu chuyện đáng tin. Những câu chuyện kể về thương hiệu thì nên dựa trên những giá trị có thật do chính thương hiệu đó tạo dựng nên.
Target – mục đích
Xác định câu chuyện nhãn hàng đang kể là dành cho ai và xây dựng các yếu tố phù hợp với nhóm khách hàng của mình.
Việc sử dụng chiến thuật G. R. E. A. T khi phác họa dàn bài của câu chuyện để tư duy và phát triển những ý tưởng lớn cho các chiến dịch quảng cáo của thương hiệu.
Chia sẻ của Vũ Vân Trang