GREAT – Nguyên Tắc Tạo Nên Một Câu Chuyện Hay Cho Thương Hiệu

Storytelling đã trở nên phổ biến với thị trường quảng cáo hiện nay, tuy nhiên, quá trình làm nên câu chuyện có sức lan tỏa thì quả thực không dễ dàng. Trên thực tế, không phải câu chuyện nào mà thương nghiệp mang lại đều được đón nhận, với những quảng cáo gây khó hiểu hay nội dung không thu hút thì doanh nghiệp được coi như là phí tiền đầu tư.

Glue – kết nối

Thời đại công nghệ 4. 0 đã cho phép các thương hiệu kết nối với khách hàng dễ dàng hơn trên nhiều nền tảng trực tuyến. Tuy nhiên, khách hàng dễ dàng bỏ qua quảng cáo trên các nền tảng này, nên cần có điểm kết nối giữa người xem và thương hiệu để thu hút sự chú ý của họ vào câu chuyện được kể.

Reward – phần thưởng

Phần thưởng ở đây không nhất thiết phải là các chương trình khuyến mãi hay quà tặng đặc biệt mà có thể thay thế bằng những cam kết về chất lượng sản phẩm của thương hiệu với người tiêu dùng.

Emotion – Cảm xúc

Đây chính là yếu tố quan trọng chi phối tâm lý con người cũng như thu hút sự chú ý của khách hàng về chiến dịch hay sản phẩm. Chẳng hạn, những quảng cáo dành cho nữ giới thường có xu hướng nhẹ nhàng hơn quảng cáo dành cho nam giới.

Authentic – tin cậy

Chúng ta có thể dùng nó để tô vẽ cho hình ảnh của sản phẩm hay thương hiệu và nên trung thực về chất lượng của sản phẩm, một câu chuyện hay thì trước hết nó phải là câu chuyện đáng tin. Những câu chuyện kể về thương hiệu thì nên dựa trên những giá trị có thật do chính thương hiệu đó tạo dựng nên.

Target – mục đích

Xác định câu chuyện nhãn hàng đang kể là dành cho ai và xây dựng các yếu tố phù hợp với nhóm khách hàng của mình.

Việc sử dụng chiến thuật G. R. E. A. T khi phác họa dàn bài của câu chuyện để tư duy và phát triển những ý tưởng lớn cho các chiến dịch quảng cáo của thương hiệu.

Chia sẻ của Vũ Vân Trang

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...