Grab Đã “Chạy” Content Như Thế Nào Trong Mùa Dịch?

Grab có lẽ là cái tên quen thuộc nhất khi nhắc đến tài xế công nghệ hay siêu ứng dụng. Trong thời điểm “ai ở chỗ nào ở yên chỗ đó”, các “bác tài content” của Grab vẫn phủ xanh Facebook – một con đường không mới nhưng trở nên đông đúc hơn bao giờ hết.

Hiện nay, Fanpage của Grab đã vượt ngưỡng 7 TRIỆU lượt thích. Khi so sánh với các bác tài cùng ngành, Grab hiện đã bỏ xa các đối thủ:

Gojek Vietnam (trên 229K lượt thích) => cao gấp 30 lần

Be (trên 179K lượt thích) => hơn 39 lần.

Điều này là dễ hiểu vì Grab vốn đã rất chăm chỉ trong việc chăm chút Fanpage của mình. Trong mùa dịch, Grab thừa thắng xông lên với những hoạt động marketing hiệu quả trên Facebook. Ngoài content đỉnh, Grab cho thấy sự thấu hiểu khách hàng và nắm bắt thị trường cực nhanh. Cùng xem qua Grab đã “chạy” content bằng những yếu tố gì nhé!

Thiết yếu một cách gián tiếp

Với hai chiếc xe chủ lực là #GrabMart và #GrabExpress, Grab đã đi thẳng vào hầu hết mọi ngóc ngách thiết yếu nhất của các hộ gia đình, đặc biệt là những căn bếp. Đây cũng là nội dung chiếm sóng mạnh mẽ trên Fanpage thời gian qua.

Có thể thấy rằng, Grab đã rất nhanh nhạy trong việc chọn xế chiến của mình, không chỉ chứng minh được sự toàn năng của một siêu ứng dụng mà còn thể hiện Grab không “ngán” bất cứ dịch vụ đi chợ hộ, chuyển phát nhanh nào trong thời kỳ phong tỏa, giãn cách.

Nhanh nhạy với thời cuộc

Không chỉ quan tâm đến những nhu cầu về nhu yếu phẩm, Grab còn đẩy mạnh những chương trình ưu đãi khi thanh toán bằng ví điện tử trong bối cảnh khách hàng gặp nhiều hạn chế trong việc rút tiền mặt.

Thêm vào đó, việc ra mắt sản phẩm bảo hiểm từ 18/8/2021 chứng tỏ Grab nắm bắt rất nhanh nhu cầu về tư vấn, chăm sóc và đảm bảo quyền lợi sức khỏe của khách hàng. Tuy nhiên, số lượng bài viết về #GrabInsure còn khá hạn chế.

Tử tế là điểm cộng lớn

Bên cạnh những thông tin về dịch vụ, Grab ghi điểm với những hoạt động mang tính cộng đồng như:

#GrabCar Y tế: đưa nhân viên y tế và bệnh nhân COVID-19 xuất viện về nhà miễn phí;

#GrabConnect: kết nối các vùng nông sản nổi tiếng của Việt Nam với khách hàng sỉ, lẻ;

Hoạt động “Hà Nội/Sài Gòn ơi, đừng bỏ bữa”: hỗ trợ bữa ăn cho các y, bác sĩ, tình nguyện viên và những bệnh nhân trong mùa dịch.

Hình ảnh của thương hiệu chắc chắn sẽ càng ấn tượng hơn với những hành động ý nghĩa này.

Đều đặn nhưng không quá dày đặc

Theo kết quả tìm kiếm trên Facebook Library, trong tháng 8/2021, Grab đã thực hiện 83 mẫu quảng cáo, trung bình dưới 3 bài/ngày. Đây là mức “phủ xanh” hợp lý và đang mang lại lượng tương tác ổn định. Thêm vào đó, việc quảng cáo có trọng tâm là chiến lược thông minh trong thời điểm người người nhà nhà chạy Ad.

Nhìn chung, các “bác tài content” của Grab đã hướng tay lái đến đúng những insight của đa số khách hàng hiện nay. Những chuyến xe đón đúng khách và trả đúng điểm có lẽ là bí quyết của siêu ứng dụng có hơn 100 triệu lượt tải này.

Chia sẻ của Diệu Hương

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 1 / 5. Số phiếu: 1

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...