Giải Pháp Chuyển Đổi Số Cho Đội Telesales & Chăm Sóc Khách Hàng Giữa Mùa Dịch

Trong cuộc cách mạng 4. 0, ngành bán lẻ là lĩnh vực chịu tác động nhiều nhất từ chuyển đổi số. Đây có thể xem là cơ hội để ngành bán lẻ phát triển mạnh mẽ nhất. Chuyển đổi số ngành bán lẻ chính là “xương sống” góp phần thành công trong kinh doanh ngành dịch vụ.

Chuyển đổi số ngành bán lẻ là sự chuyển dịch mô hình kinh doanh, tập trung vào sản phẩm theo 1 chuỗi cung ứng sang tập trung vào khách hàng, điều này dựa trên chuỗi kỹ thuật số được cung cấp. Hay để dễ hiểu hơn, là sự bán lẻ theo truyền thống sang bán lẻ kỹ thuật số.

Video Contact Center được dự đoán là xu hướng mới thúc đẩy hiệu quả hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp 4. 0. Thói quen mua sắm của khách hàng thay đổi, cùng với biến động của xã hội, giãn cách do đại dịch Covid 19 càng khiến việc ứng dụng Video Contact Center trở nên cấp thiết để thích nghi với môi trường kinh doanh mới.

Video Contact Center là một hình thức liên lạc giữa doanh nghiệp với khách hàng qua video call, bên cạnh các kênh liên lạc thường thấy như hotline, Facebook, Zalo, chat, email, SMS,… Có thể nói, Video Contact Center là hệ thống tổng đài nâng cao so với những contact center thông thường, giúp doanh nghiệp mang đến những trải nghiệm khách hàng vượt trội.

Những lợi ích Video Contact Center mang lại cho doanh nghiệp

  • Tăng độ tin cậy khi mua hàng
  • Tăng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng
  • Tạo ra sự khác biệt, dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng

Tiết kiệm chi phí đầu tư cho thiết bị, cơ sở hạ tầng: doanh nghiệp có thể tận dụng những thiết bị sẵn có của doanh nghiệp/nhân viên như laptop, smartphone với camera để cung cấp dịch vụ bán hàng qua video call, không cần đầu tư thêm các chi phí tốn kém, giúp doanh nghiệp có thể wfh hiệu quả nhất

Với sự sẵn có của các nền tảng cung cấp phần mềm, doanh nghiệp có thể nhanh chóng xây dựng riêng cho mình một Video Contact Center. Tuy nhiên, để có được một quy trình bán hàng chuyên nghiệp, doanh nghiệp cần xác định rõ ràng mục đích, mục tiêu xây dựng Video Contact Center cho doanh nghiệp, tránh việc chuyển đổi theo số đông, không gắn liền với chiến lược phát triển cụ thể của doanh nghiệp.

Dựa trên mục tiêu đề ra, doanh nghiệp sẽ xác định được mức chi phí cần đầu tư thêm các thiết bị hình ảnh như camera, thiết bị thu âm thanh,… để tăng chất lượng cuộc gọi video call hay tận dụng cơ sở vật chất hiện có.

Đặc biệt, doanh nghiệp cần chú trọng lựa chọn đối tác cung cấp phần mềm uy tín, có nhiều kinh nghiệm tư vấn triển khai dịch vụ Video Contact Center để tư vấn lộ trình và kế hoạch triển khai thuận lợi nhất.

Chia sẻ của Hoàng Anh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...