Format, Type, Relevant Terms – Bộ 3 Vĩ Đại Và Quyền Lực Trong Nội Dung Tiếp Thị

Tại sao tôi lại nói đây là bộ 3 vĩ đại và quyền lực bởi vì nếu các bạn sử dụng nó nhuần nhuyễn, các bạn sẽ tạo ra được vô số nội dung mới lạ và hấp dẫn.

Format hay còn được gọi là định dạng nội dung chính là phần hình thức thể hiện, hiện nay có các định dạng như sau:

Charts/GraphsPhotosMindmapSlideshares
EbookTemplateMemeQuotes
Email newslettersCase studiesGameLanding page
Cartoon/IllustrationsWorksheetWhite papersBrochures
WebinarChecklistVlogBlog posts
VideoGuidesSurveyInfographics

Vậy là các bạn đã có trong tay 1 bảng gồm những định dạng nội dung có thể làm được. Bước tiếp theo các bạn cần xác định LOẠI NỘI DUNG mà mình sẽ thực hiện. Đó có thể là:

  • List (Danh sách gì đó…)
  • How-to (Hướng dẫn làm gì đó…)
  • Q&A (Hỏi và đáp 1 vấn đề gì đó…)
  • News (1 tin tức gì đó mới…)
  • Interview (phỏng vấn 1 ai đó)
  • Product review (đánh giá 1 sản phẩm gì đó…)
  • Comparisons (so sánh với 1 điều gì đó…)
  • Opinions (Ý kiến của ai đó…)
  • What not to do (Những điều không nên làm…)
  • Company Goals (Mục tiêu nào đó của công ty)
  • Facts (Sự thật thú vị…)

Cuối cùng bạn cần xây dựng cho mình những relevant terms (tạm dịch: thuật ngữ liên quan) phù hợp với sản phẩm. Các tìm những từ này bạn sử dụng keyword tools hoặc google suggest. Sau đây là 1 vài gợi ý:

  • Troubleshoot (khắc phục sự cố gì đó)
  • Issue (Nói về các vấn đề)
  • Risk (Nói về những rủi ro)
  • Upgrade (Sự nâng cấp)
  • Improve (Cải thiện điều gì đó)
  • Optimize (Tối ưu điều gì đó)
  • Solution (Giải pháp cho 1 điều gì đó)

Các bạn hãy cùng chơi trò kết nối như bên dưới nhé, quá thú vị.

Chúc các bạn tạo được nhiều hấp dẫn mới lạ 

Chia sẻ của Kiều Thắng

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...