Mục lục
Bạn có hay gặp khó khăn trong lúc lên ý tưởng quảng cáo cho sản phẩm trên sàn thương mại điện tử không? Bạn không biết định dạng quảng cáo nào sẽ thu hút khách hàng tương tác nhiều hơn, hoạt động hiệu quả hơn trong những dịp lễ.
Vì vậy, Facebook gần đây tung ra hai trang web gồm Creative Guidance Navigation và Campaign Ideas Generator để cung cấp các ý tưởng, gợi ý những chất liệu quảng cáo, các case study tham khảo cho marketers.
Creative Guidance Navigator
Creative Guidance Navigator (công cụ điều chỉnh hướng dẫn sáng tạo): Người dùng có thể chọn lọc theo các điều kiện gồm nền tảng, định dạng, ngành, khu vực, quy mô doanh nghiệp, mục tiêu quảng cáo để tìm thấy được những thông tin chi tiết về chất liệu quảng cáo mà một vài brands đã chạy, từ đó xác định các chiến lược phù hợp cho ngành hàng của mình.
Campaign Ideas Generator
Campaign Ideas Generator (công cụ thực thi ý tưởng chiến dịch): Người dùng có thể chọn lọc theo ngành (xe hơi, bán lẻ, du lịch, nhà hàng…) và dịp lễ (Black Friday, Thanksgiving, ngày tựu trường…). Sau đó, bộ lọc sẽ hiển thị các tab chủ yếu gồm
- Campaign ideas: một loạt các bài viết và hướng dẫn để giúp marketers suy nghĩ về các chiến lược cho những ngày lễ trong năm
- Data and insights: cung cấp các cuộc khảo sát người tiêu dùng trong những dịp lễ.
- Resources: gồm những tài liệu hướng dẫn thao tác tính năng quảng cáo Facebook và những tính năng thương mại khác
- Ready-to-go ads: cung cấp những chất liệu hình ảnh, text có sẵn mà người dùng có thể tải về sử dụng ngay. Lưu ý rằng tab này trước mắt chỉ xuất hiện khi bạn chọn ngành Consumer Goods, E-commerce, Retail.
Chia sẻ của Tracy Hoàng