Mục lục
Trong những ngày không vui lắm của Sài Gòn đến mức bước chân ra khỏi nhà cũng phải cân nhắc, chuyện down mood hay căng thẳng là điều dễ thông cảm được.
Chửi tục theo một số nghiên cứu khoa học giúp tăng cảm giác hưng phấn, giảm stress trong công việc. Nghe có vẻ hiệu quả và dễ áp dụng nhỉ, nhưng đó là việc ở chỗ khác chứ đừng có chửi khách trên Shopee nha bạn có nhiều cái thấy ghê lắm đó.
Em chửi khách có sao không?
Trong một ngày Sài Gòn nắng nóng, máy lạnh lại hư, tối qua lại bị hàng xóm “đi tìm lá diêu bông” nguyên đêm rất khó chịu.
Sáng ra lại quả khách “ối giồi ôi” lúc mua hàng thì ăn nói cộc lốc, không xem rõ mô tả về kích thước, size mà đòi trả hàng vì “Shop giao hàng không đúng mô tả” mặc dù giao đúng y chốc sản phẩm như bảng mô tả size, đúng màu sắc, hoa văn, chất liệu, hỏi rõ ra là tại “Em mặc không vừa em không đọc kỹ giờ em muốn trả hàng lại”
Em chỉ lỡ nhắn khách “Em ơi em có óc bò không em?“, em có bị gì không anh ơi?
Theo mục Chăm sóc khách hàng trong khoản 2 trang [Người bán] Các Câu Hỏi Thường Gặp Về Hệ Thống Sao Quả Tạ (shopee.vn) thì em có 2 điểm sao quả tạ rồi đó em
Em kêu khách hủy đơn có sao không?
Cũng lại là những ngày căng thẳng, phát hiện ra khách mua sản phẩm vừa hết tồn, kho quen lại hết hàng, một vài Tấm chiếu mới có thể từng nhắn khách
“Chị ơi hủy giúp em đơn này nha, tại em hết hàng, em mà tự hủy em bị xyz chị hủy giúp em nha”, chung mục với trường hợp trên bạn cũng có 2 sao quả tạ
Hậu quả đáng sợ không anh ơi?
Dễ thấy nhất là nguyên quý đó em mất danh hiệu Shop yêu thích đẹp đẹp rồi, còn nhiều hệ lụy kéo theo như giảm cơ hội hiển thị qua bộ lọc, tăng phần trăm phí phải trả cho gói Freeship Extra. Bên cạnh đó bạn phải cẩn thận hơn gấp 3, gấp 4 lần để đừng để dính thêm điểm sao quả tạ nữa để không bị mức phạt cao hơn của Shopee.
Theo anh là bán ế là anh sợ lắm nha em nên bản thân anh là anh rất sợ bị mắc sao quả tạ bất kể tình huống nào.
Thống kê lỗi phạt có minh bạch không anh?
Thời điểm trước đây các lỗi này em chỉ nhận được thông báo từ hệ thống ghi nhận lỗi phạt chứ không liệt kê cụ thể. Trong lần cập nhật gần nhất, Shopee đã cho phép seller vào mục Dữ liệu – Hiệu quả hoạt động tại Dashboard Kênh người bán để xem các lỗi liệt kê rõ ràng tham chiếu cụ thể liệt kê rõ ràng từng vi phạm cho khỏi cãi chày cãi cối nữa.
Nên thường xuyên kiểm tra Hiệu quả hoạt động để kịp thời khắc phục nhé: https://bit.ly/hieu_qua_hoat_dong
KẾT
Một ngày không vui lắm là chả ai muốn nhưng đừng đổ nó lên đầu khách hàng mọi người nhé. Khách hàng là để yêu thương.
Nếu lỡ có xả buồn bực thì bạn có thể vào Hiệu quả hoạt động để xem lại Shopee đã ghi nhận thành tích của bạn như thế nào nếu lỡ nặng lời phản cảm với khách, sẽ rất rõ ràng và chi tiết đủ để bạn hình dung lại được câu chuyện nó đã từng li kì thế nào.
Hiện chức năng này chỉ mới hiển thị thống kê chi tiết chưa thể hiện ở mức độ nếu là acc phụ của nhân viên vi phạm thì thế nào nên sẽ rất khó quy trách nhiệm cụ thể cho cá nhân. Nếu Shopee nâng cấp thêm tính năng này nữa thì tốt quá.
Chia sẻ của Lê Tuấn