Mục lục
Là một trong những thành phần làm biếng nhất của công ty. Em được giao nhiệm vụ quản lý và thiết kế bài viết cho fanpage của công ty. Sếp giao “mày phải làm sao cho page tương tác tốt, có comment mua hàng và 1 ngày có ít nhất 1 bài viết bán hàng”.
Thế là mỗi ngày cứ lo lắng là phải úp bài gì lên page, làm sao để viết được content bán hàng chất lượng,… Với bản chất làm biếng từ trong máu, mình mới suy nghĩ ra làm thế nào để kéo tương tác với khách hàng, làm thế nào để mỗi ngày đều có thể có bài viết bán hàng hay chất lượng mà mình không cần phải làm nhiều. Hành trình làm biếng bắt đầu
Với mơ mộng ngồi không ăn lương của công ty
Nên mới suy nghĩ làm thế nào để mỗi ngày khỏi lo lắng nào là post bài, nào là viết bài bán hàng,… Thế là bắt đầu công cuộc tìm hiểu và có rất nhiều phát hiện: Facebook có lên lịch đăng bài khoảng 6 tháng trời (nếu mình có hệ thống bài viết tốt mình có thể làm 1 hệ thống bài viết 6 tháng – quá ngon)
Nhưng làm sao có hệ thống bài viết tốt. Phải hiểu khách hàng (hiểu độ tuổi, giới tính, hành vi, sở thích, thói quen, mong muốn của khách). Thế là lao vào công cụ audience insight của anh facebook tìm kiếm mới phát hiện sự bá đạo của nó (nó chỉ chính xác từng tuổi phát xuất nhu cầu mua hàng, viết content ra sao, độ tuổi đó có hành vi gì,… )
Thế là ra công thức viết bài 6 tháng cho khách (Quy trình làm biếng ở cuối bài viết)
Tiếp theo là tới câu chuyện làm sao viết bài bán hàng hay.
Mỗi ngày 1 bài bán hàng, làm sao đây, làm sao đây. Thế là đầu óc làm biếng nổi lên mạnh mẽ, suy nghĩ đi, suy nghĩ đi làm sao đây làm sao đây. Chắc phải đi thuê thôi chứ làm sao bao giờ. Thế rồi một hồi lục lọi và tìm kiếm cuối cùng 1 tháng mình mất 1.5 triệu là có hệ thống 30 bài viết bán hàng chất lượng rồi.
Thế là công cuộc ngồi không ăn lương 4 tr/tháng của mình (đã trừ 1.5 triệu thuê viết bài bên ngoài) đã rất thành công trong 1 tháng. Sau đó anh giám đốc phát hiện ra hết làm biếng được.
Kết quả 1
Thế là mất 1 tuần suy nghĩ lên kế hoạch, 2 tuần làm thử, 3 tháng kiểm tra kết quả. Hiệu quả vượt trội tất cả những page và chỉ số của công ty mang lại.
- Hiệu quả tương tác của các bài viết với page từ khoảng 15% – 20% (cá biệt có những bài 100%). Cho page có hơn 12k like (chính xác là 12.081 like)
- Mỗi bài post bán hàng đều có comment mua hàng một cách tự nhiên (không quảng cáo)
- Luôn có bài bán hàng mới thay thế liên tục không đến mức chạy đôn chạy đáo khi bài viết quảng cáo cũ bị nhàm.
Kết quả 2
Bị thuyên chuyển bộ phận và được anh giám đốc cho phép làm biếng nhiều hơn, có nhiều thời gian rảnh hơn (nên mới viết bài này)
Chia sẻ của Phạm Đăng Định