Digital Recruiting (Digital Marketing For Recruitment)

(TUYỂN DỤNG/ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NHÂN SỰ CỦA DOANH NGHIỆP QUA CÁC CÔNG CỤ SỐ)

BƯỚC 1 : THIẾT LẬP CÁC KÊNH ONLINE để tìm kiếm và tương tác với các ứng viên/ nhân sự tiềm năng, cụ thể là các kênh: WEBSITE, FANPAGE, LINKEDIN, ZALO, YOUTUBE

BƯỚC 2: THIẾT LẬP KẾ HOẠCH DIGITAL RECRUITING (đáp ứng 5W2H), trong đó lưu ý về các chủ đề CONTENT cần thiết, lịch trình post bài xen kẽ tránh nhàm chán, nhân sự phù hợp để làm từng công việc đặc trưng

BƯỚC 3: XÂY DỰNG CONTENT, lưu ý về LIST POST, CHỦ ĐỀ và HÌNH THỨC CONTENT

BƯỚC 4: POST CONTENT

Thực hiện theo kế hoạch đã thiết lập

Nhân sự được phân công quản lý các kênh thông tin chú ý làm tốt việc:

  • Rà soát chỉnh sửa (khi cần thiết) các nội dung/ hình ảnh/ clip gặp sự cố trong quá trình post lên
  • Tương tác kịp thời trên các nội dung comment và inbox. Tuyệt đối đừng để comment hay inbox nào không được trả lời quá 24h (hoặc khoảng thời gian sớm hơn – nếu có thể)
  • Ghi nhận, tổng hợp và phân tích các nội dung comment và inbox theo định kỳ tuần/ tháng/ quý để có những điều chỉnh/ cải thiện/ bổ sung kịp thời. Bước này mình thấy rất nhiều nơi quên làm/ không làm.

BƯỚC 5: PHỔ BIẾN/ QUẢNG BÁ VỀ KÊNH THÔNG TIN NÀY

Tuỳ theo ngân sách và nhu cầu của mỗi Công ty, chúng ta có thể lan rộng kênh thông tin này hoặc một post tuyển dụng nào đó trên kênh CHO NHIỀU NGƯỜI BIẾT qua các cách sau đây:

Cách đơn giản và ít tốn kém nhất: kêu gọi Cán bộ công nhân viên chia sẻ qua mạng xã hội của họ các trang/ kênh thông tin này của Công ty. Có thể treo thưởng giải chia sẻ nào được nhiều like nhất để khuyến khích mọi người ủng hộ phong trào này.

Chia sẻ dưới nhiều hình thức, nhưng hình thức viết content hay hay rồi đưa link vào thì dễ có tương tác hơn là share đường link trực tiếp. Và trên mỗi kênh, để luôn địa chỉ link của các kênh còn lại.

Cách tốn ngân sách nhưng nhanh chóng vào newfeeds của nhiều người: quảng cáo (hay còn gọi là được tài trợ) qua các công cụ sau:

  • Làm SEO (để đưa link website tuyển dụng lên top khi người dùng search thông tin)
  • Quảng cáo trên Facebook, Zalo, YouTube…
  • Email Marketing (nhưng nội dung là tuyển dụng/ thông tin về nhân sự)
  • Các hình thức Digital khác

BƯỚC 6: QUẢN LÝ TUYỂN DỤNG

Đây là bước mà khá nhiều công ty chưa quan tâm (quản lý toàn bộ dữ liệu ứng viên từ khi apply, sàng lọc hồ sơ, mời phỏng vấn, kết quả phỏng vấn, thử việc, ký hợp đồng…), trong khi đó chính là các BIG DATA hữu ích.

Mình khuyến khích dùng một trong 02 hình thức dưới đây:

  • Quản lý thủ công qua excel hoặc access, thường xuyên cập nhật khi có phát sinh
  • Quản lý qua phần mềm ATS (Applicant Tracking System) tự viết, hoặc mua loại có sẵn trên thị trường (hiện nay có khá nhiều nhà cung cấp)

Cảm ơn Anh Chị Em và các bạn đã xem đến phần này.

Chúc các công ty ngày càng dễ tiếp cận và quản lý tốt dữ liệu ứng viên tiềm năng!!!

Chia sẻ của HongThu – Joey Ngo

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...