Digital Marketing và Online Marketing đang là những từ khóa được các marketer rất quan tâm trong thời đại 4.0 hiện nay. Tuy vậy, có không ít bạn vẫn còn nhầm lẫn và bối rối trước các thuật ngữ “tưởng chừng là một” này.
Trong bài viết hôm nay, hãy cùng mình phân biệt rõ Digital Marketing và Online Marketing nhé.
Digital Marketing là sự kết hợp của Digital và Marketing. Digital marketing là những hoạt động marketing thực hiện trên nền tảng kỹ thuật số (digital) như điện thoại, máy tính, tablet, thậm chí cả digital OOH bất kể chúng có kết nối internet hay không.
Online Marketing (E-Marketing) là sự kết hợp của Online và Marketing, tức là những hoạt động marketing trên internet như Content Marketing, Social Marketing, SEO – SEM…
Online Marketing được coi là một tập con của Digital Marketing. Điểm khác biệt nổi bật nhất giữa hai hoạt động này chính là sự bắt buộc phải kết nối với internet.
Bởi vậy, Digital Marketing sẽ có nhiều hình thái, phương tiện truyền thông đa dạng hơn như NFC (Near-Field Communications), billboard tương tác, bluetooth, thiết bị lưu trữ…
Tùy vào từng hoạt động truyền thông và nhu cầu của doanh nghiệp, marketer cần hiểu đúng từng khái niệm để sử dụng cho phù hợp.
Chia sẻ của Nguyễn Linh