Điều Quan Trọng Khi Xây Dựng Thương Hiệu Cho Ngành Hàng Thời Trang

Đối với mình hầu hết ở Việt Nam là nhãn hiệu chứ chưa hình thành thương hiệu rõ ràng.

Và hành trình triển khai nhãn hiệu cơ bản gồm: tìm ra USP brand, sản phẩm hoặc mô hình. Sau đó truyền thông mạnh hoặc nổi bật lên tần suất hiển thị nhiều đến tệp khách hàng của các nhãn.

4 Câu hỏi cần đặt ra trong chủ điểm xây dựng nhãn hiệu cho ngành thời trang gồm:

Khách hàng chính họ ở đâu? chân dung khách hàng chính như thế nào?

Hãy đặt các câu hỏi để tìm ra chân dung khách hàng tiềm năng và gộp vào 5 nhóm chính

  • Nhân Khẩu Học: những thông tin cơ bản về bản thân khách hàng.
  • Nhu Cầu: tại sao họ cần mua sản phẩm của bạn.
  • Sở Thích & Thói Quen: sở thích, thói quen hàng ngày của khách hàng.
  • Hành Vi Mua Sắm: các thói quen khi mua sắm của khách hàng.
  • Rào Cản Mua Hàng: lý do tại sao khách hàng chưa mua hàng của bạn.

Họ có thể tìm thấy sản phẩm của bạn ở đâu?

Bạn cần đa dạng hóa kênh hiển thị sản phẩm, dịch vụ và nhãn hiệu của bạn.

  • Mở rộng hệ thống cửa hàng
  • Gia tăng hiển thị kênh social: Facebook, Tiktok, Instagram, Youtube, Google, …
  • Gia tăng hiển thị trên các kênh truyền thông khác có thể triển khai: TVC, báo đài, trade, …

Thông điệp, hình ảnh và đặc tính của nhãn hiệu cần được thống nhất:

  • Logo, màu sắc
  • Thông điệp truyền tải
  • Sản phẩm, tính chất sản phẩm, dịch vụ

Tần suất hiển thị cũng là 1 bài toán phải giải. Hãy hiển thị đúng đến khách hàng tiềm năng bằng tần suất liên tục ( nhưng tránh spam ) để khách hàng nhớ đến sản phẩm, brand hay dịch vụ của bạn

Trong thương hiệu của bạn, thứ gì sẽ được họ đánh giá cao nhất?

Đây là điều cốt lõi, bạn phải xác định được USP sản phẩm, dịch vụ và nhãn hiệu của bạn

  • USP có thể là sản phẩm, tính chất sản phẩm
  • USP có thể là dịch vụ khác biệt
  • USP có thể là công nghệ mới, …
  • USP có thể là cách Marketing, truyền tải thông điệp theo phong cách độc đáo

Trên đây là chia sẻ về những điều quan trọng khi xây dựng thương hiệu cho ngành hàng thời trang

Ngoài ra theo bạn để xây dựng thương hiệu thời trang cần tư duy triển khai yếu tố nào nữa không?

Chia sẻ của Tien Hai

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...