Điều Cần Biết Về Quảng Cáo Banner Hiển Thị!!

Nếu như anh em đang tự chạy quảng cáo Google Display hoặc đang thuê vị trí đặt banner qua các nền tảng quảng cáo như Admicro, eClick, NovaAds, CleverAds thì sẽ thấy đôi khi các số liệu Impression, CTR%, CPM,… trông rất khả quan nhưng hiệu quả thực sự thì…khó nói.

Như anh em cũng biết, CPM là giá cho 1.000 lượt hiển thị, nhưng có bao giờ mọi người tự hỏi “Liệu 1.000 lượt hiển thị ấy có đồng nghĩa với 1.000 lượt nhìn thấy?”

Câu trả lời là “KHÔNG”. Các quảng cáo của anh em có thể được hiển thị trên website, nhưng người dùng CHƯA CHẮC đã nhìn thấy các quảng cáo này, đó là điều chắc chắn.

Theo số liệu thống kê từ comscore.com, có hơn 54% số quảng cáo Display KHÔNG được người dùng nhìn thấy. Có nhiều lý do giải thích cho hiện tượng trên như:

  • Quảng cáo ở vị trí cuối trang, người dùng không cuộn chuột tới.
  • Quảng cáo ở đầu trang, người dùng lỡ cuộn chuột qua.
  • Website dùng bot/tips/tuts để tăng traffic, do vậy tăng lượng Impressions.

Do vậy, một chỉ số mới mà tôi hay sử dụng để đo hiệu quả của quảng cáo hiển thị, đó chính là Viewable Impressions (Lượt hiển thị có thể xem)

Theo định nghĩa từ Google, một Impression được tính là Viewable (được nhìn thấy) khi tối thiểu 50% diện tích của quảng cáo được xuất hiện trên màn hình trong 1 giây hoặc lâu hơn.

Nghe có vẻ hơi thấp đúng không? Nhưng nó bước đánh dấu của quy chuẩn Viewable Impressions trên Google.

Viewable Impressions là chỉ số quan trọng, thậm chí RẤT QUAN TRỌNG, vì nó liên quan trực tiếp tới hiệu quả quảng cáo và ngân sách của bạn bỏ ra.

Để có thể xem được Viewable Impressions trên Google, bạn vào phần Chiến dịch – Cột – Sửa đổi cột – Vào tag “Khả năng xem” – tick chọn các chỉ số như Lượt hiển thị có thể xem, CPM trung bình có thể xem, CTR có thể xem,…)

Để ý kỹ các số liệu hình minh họa bên dưới, ta sẽ thấy:

  • Số lượt hiển thị của Campaign này là 99.125. Nhưng chỉ có 49.549 lượt hiển thị là được người dùng nhìn thấy, chiếm 50%.
  • Chỉ số CTR thấp, một phần là do người dùng không nhìn thấy quảng cáo, nên không có hành vi nhấp chuột.

VẬY KẾT LUẬN Ở ĐÂY LÀ GÌ?

Traffic của các trang web đặt quảng cáo thường không thay đổi, trong khi nhà quảng cáo thì càng ngày càng tăng cao, Inventory trở nên cạn kiệt. Điều đó dẫn đến sự cạnh tranh khốc liệt để giành vị trí quảng cáo đẹp.

Là một nhà quảng cáo thông minh, hãy có sự lựa chọn phù hợp về vị trí quảng cáo sao cho người dùng có khả năng sẽ nhìn thấy quảng cáo nhiều nhất. anh em có thể xem danh sách các vị trí đặt quảng cáo để đo lường hiệu quả. Qua đó:

  • Tăng giá thầu cho các trang có tỷ lệ nhấp chuột (CTR) tốt.
  • Loại trừ các trang tốn nhiều ngân sách nhưng không phù hợp nội dung hoặc có CTR thấp.

Lưu ý nhỏ: Sẽ có nhiều lúc làm ra banner rất đẹp và hấp dẫn nhưng lại không thấy quảng cáo hiển thị.

Điều này có thể do vị trí quảng cáo trên website không hỗ trợ kích cỡ quảng cáo của bạn.

Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân dựa trên trải nghiệm của một người làm Ads.

Rất mong nhận được sự góp ý của anh em để chúng ta cùng học hỏi lẫn nhau!

Chia sẻ của Bằng Tường

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu: 1

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...