Mục lục
Có nhiều doanh nghiệp đã phải dừng hoạt động vì Covid nhưng cũng có không ít doanh nghiệp “tỏa sáng” rực rỡ, không chỉ đột phá về doanh thu mà còn gây dựng được sự kết nối của thương hiệu với thị trường. Thành công này có liên quan gì đến các chiến dịch vì cộng đồng hay không?
Câu trả lời là có đó! Hãy điểm qua các chiến dịch vì cộng đồng “tỏa sáng” nhất hiện nay và hiệu quả mà chúng đem lại nhé!
Chiến dịch Zalo Connect của Zalo
Zalo Connect là một chiến dịch mang ý nghĩa cao cả trong mùa dịch Covid. Nhiều hoàn cảnh đã phải chịu khó khăn trước việc giãn cách xã hội kéo dài. Zalo Connect mở ra với mong muốn gắn kết người cần giúp đỡ với những mạnh thường quân gần đó.
Hoạt động này đã thu hút rất nhiều người tham gia, tính đến nay đã có gần 40, 000 người tham gia hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, với hơn 100, 000 chấm cam đã chuyển màu xanh, tương đương với khoảng 100, 000 lượt giúp đỡ trên Zalo Connect. Thật sự ấm lòng và cũng vì thế mà Zalo tạo được thiện cảm và gắn kết với thị trường một cách bền chặt hơn.
Chiến dịch không sao mà, Việt Nam ơi của Lazada
Đây là một chương trình gây quỹ được tổ chức bởi sàn Thương mại điện tử Lazada, với hoạt động đấu giá các món đồ của ngôi sao nhằm mục đích góp quỹ cho tuyến đầu chống dịch. Nhờ vậy, một luồng năng lượng tích cực đã truyền đi khắp mạng internet và góp phần không nhỏ cho nỗ lực chống dịch của những chiến sĩ.
Với nội dung ý nghĩa, home concert “Không sao mà, Việt Nam ơi” thu hút hơn 1 triệu người theo dõi trên các nền tảng. Không chỉ góp phần hỗ trợ dập dịch, chiến dịch này còn khiến Lazada trở nên gần gũi và đáng yêu hơn rất nhiều, nhìn nhận tích cực của người dùng với Lazada cũng đã tăng thêm đáng kể.
Chiến dịch tiếp niềm tin nơi tuyến đầu chống dịch của OCB
Nhận thấy sự khó khăn của các bác sĩ, y tá nơi tuyến đầu chống dịch, OCB đã phát động chiến dịch vì cộng đồng này. Chỉ cần thay Khung ảnh đại diện (avatar frame) Facebook, OCB sẽ thay mặt người tham gia đóng góp 25. 000đ vào Quỹ Hy Vọng. Toàn bộ số tiền sẽ được Quỹ sử dụng để trang bị đồ bảo hộ cấp 4 và khẩu trang N95 đạt chuẩn cho lực lượng y bác sĩ tuyến đầu.
Hoạt động này đã giúp đỡ rất nhiều để các y bác sĩ toàn tâm toàn ý đẩy lùi dịch bệnh, thu hút hàng triệu người dùng Facebook tham gia. Từ đây, OCB dần trở thành một “doanh nghiệp cộng đồng” với sự thiện ý được đề cao và nhận sự hưởng ứng nồng nhiệt của tất cả mọi người sinh sống tại mảnh đất hình chữ S.
Nhìn chung, mặc dù cách thức thực hiện là không giống nhau nhưng cả 3 chiến dịch này đều cùng một mục đích hướng đến, đó là vì cộng đồng. Ý nghĩa về sự gắn kết giữa thương hiệu và cộng đồng đã được thể hiện nhẹ nhàng và sâu sắc nhất. Và dĩ nhiên, hình ảnh thương hiệu đã được tô điểm đẹp hơn bao giờ hết trong tâm trí người tiêu dùng.
Chia sẻ của Hứa Thái