Mục lục
Lý do 1
Chưa bao giờ con người ngồi chơi nhiều như bây giờ, từ sáng tới tối loanh quanh với cái điện thoại và làm việc online với cái máy tính. Theo như thống kê 90% các doanh nghiệp tổ chức nhân viên văn phòng đều đã cho nghỉ và làm việc tại nhà.
Tương ứng lực lượng lao động từ 15 – 64 tuổi là chiếm 69,3 % dân số tương ứng 65 triệu người và ở Thành thị là 23 triệu người.
Nhắc lại họ đang ngồi ở nhà do lệnh cấm đi lại và di chuyển của đất nước và rất rảnh. Tỷ lệ online tăng gấp 3,5 lần so với những tháng làm việc thường ngày.
Lý do 2
Mọi người liên tục bám các hội nhóm, trang để cập nhật thông tin về Covid 19 để nắm tình hình và đưa ra các phương án cho bản thân thời nước sôi lửa bỏng này.
Đây là 1 trong thông tin vàng, khi brand chỉ cần update theo dõi hành vi những khách hàng của mình tới kênh truyền thông miễn phí lượng đông đảo sẽ giúp bạn không phải bỏ ra quá nhiều ngân sách để làm truyền thông, marketing tới tệp khách hàng này.
Lý do 3
Đối thủ cho nhân sự marketing, truyền thông nghỉ hết mẹ rồi, thời điểm này bạn sẽ giống như kiểu vào 1 vườn nho ăn thoải mái mà không lo có ai ăn tranh của bạn như khi bạn phải đi xếp hàng mua khẩu trang, mỳ tôm vào ngày số 17 xuất hiện.
Với lợi thế này, một sản phẩm truyền thông tiết kiệm, không quá chỉn chu cũng có thể vượt trội hơn hẳn như các chiến dịch đình đám tiền tỷ.
Lý do 4
Sau dịch tiếp tục không có dòng tiền trong 2 tháng thì nghẻo, dòng tiền đến chuẩn nhất là từ khách hàng, không trông chờ quá nhiều vào nhà đầu tư với cổ đông rót vốn cho bạn được đâu, vậy bây giờ không truyền thông để thu phễu đi thì tèo.
Sau dịch sẽ xuất hiện kiểu bất chấp đối thủ sẽ có được khách hàng, họ sẽ giảm giá, phá giá để có việc tồn tài, nên đi trước thì sẽ sống, đừng chờ đến khi đó.
Các bạn đã hành động cùng đối tác đồng hành điên cuồng sản xuất và biến mình thành ngôi sao trong thời gian dịch này chưa?
Chia sẻ của Nguyễn Minh Quyết