Số 1. Top comment luôn luôn đặc sắc và đã được chứng minh hiệu quả thông qua lượt tương tác. Hãy khai thác nó thành caption, ảnh chế, chủ đề để bàn luận…
Số 2. Đăng lại bài đăng đã cũ. Content đó đã hiệu quả thì một thời gian dài sau đăng lại vẫn hiệu quả. Áp dụng cho cả group và nhóm.
Vì sau một thời gian chúng ta luôn luôn có lượng follow mới, đó sẽ là những đối tượng tiêu thụ content này của page (tỉ lệ tiếp cận content của họ đôi khi còn nhiều hơn cả follow cũ). Mình đã làm cả ở page, nhóm và đều thấy hiệu quả. Nếu muốn, bạn có thể thay đổi ảnh minh hoạ hoặc caption.
Số 3. Trong các hội nhóm (đặc biệt là mua sắm, bếp núc, troll…) thỉnh thoảng ta sẽ thấy những ảnh chế nổi lên vạn người like hay comment. Tin vui là một bức ảnh chế có thể dùng cho nhiều lĩnh vực, bạn hãy thay đổi caption theo lĩnh vực và ý định bạn muốn truyền tải.
Khả năng cao sẽ có một content hiệu quả hoặc viral. Nếu bức ảnh đó là chính chủ thì bạn nên nhắn tin xin phép nha.
Thứ 4. Khai thác sâu hơn từng ý trong bài viết cũ để tạo ra một content mới.
Thứ 5. Tổng hợp các bài content cũ cũng thành một content mới dạng tổng hợp.
Thứ 6. Bí ý tưởng, hãy search google ảnh, hình ảnh sẽ kích thích trí tưởng tượng của bạn.
Thứ 7. Không có chủ đề hãy search lĩnh vực của bạn trên Youtube. Caption của các video sẽ gợi ý chủ đề cho bạn. Easy game.
Thứ 8. Pinterest là vựa thông tin của bạn cả trong và ngoài nước. Hãy search ảnh dạng infographic trên pinterest để khai thác nhiều khía cạnh độc đáo cho content của bạn nha.
Thứ 9. Copy paste content vào Google Doc để check chính tả cho nhanh
Chia sẻ của Xuân Cù